Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho tố FIFA "lấy cắp" danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm

Thứ Hai 08/06/2015 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV của Chelsea, Jose Mourinho tin rằng ông đã bị tước đoạt danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2012 mà mình xứng đáng được nhận lúc còn dẫn dắt Real Madrid.

Mourinho to FIFA lay cap danh hieu cua minh hinh anh
Mourinho lên tiếng chỉ trích FIFA

Chủ tịch của FIFA, Sepp Blatter đã thông báo quyết định từ chức của mình vào tuần trước sau khi những quan chức cấp cao của tổ chức này bị bắt do đã nhận tiền lót tay để đổi lấy phiếu bầu chọn quốc gia đăng cai World Cup 1998 và 2010, mặc cho trong cuộc bầu cử công khai trước đó người đàn ông Thụy Sĩ đã giành thắng lợi áp đảo để tiếp tục đứng đầu cơ quan quyền lực nhất làng bóng đá thế giới nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp. Liên đoàn bóng đá Nam Phi xác nhận nước này đã chuyển 10 triệu USD cho Jack Warner. Tuy nhiên tổ chức này giải thích đây là tiền hỗ trợ phát triển bóng đá ở Caribbean, chứ không phải là tiền hối lộ.
Dường như HLV Jose Mourinho của Chelsea đã đoán trước được những diễn biến đó nên không hề cảm thấy quá bất ngờ với scandal FIFA tham nhũng làm rúng động cả thế giới. Thậm chí, nhân cơ hội, thuyền trưởng của The Blues đã đề cập đến một câu chuyện trong quá khứ: "Hồi năm 2012, tôi là một trong ba cái tên được đề cử cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA. Khi tôi được thông báo mình đứng ở vị trí thứ hai với chỉ một vài phiếu ít hơn Del Bosque, tôi cũng cảm thấy khá bình thường (trong năm 2012, Del Bosque đã giúp ĐT Tây Ban Nha bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Euro còn Mourinho cùng Real vô địch La Liga - PV). Nhưng sau đó, kết quả phiếu bầu được công khai. Những học trò cũ, đội trưởng của các đội tuyển quốc gia liên tục gọi đến cho tôi và nói rằng họ đã bầu cho tôi nhưng trong danh sách được công khai thì lại ghi rằng họ bầu cho HLV khác."
"Vài phút sau, một người bạn Bồ Đào Nha của tôi, một HLV tuyển quốc gia đã gọi cho tôi và nói: 'Đừng tin những gì anh nhìn thấy vì rõ ràng là tôi bầu cho anh rồi'. Vài phút sau nữa tôi lại nhận được tin nhắn từ một HLV tuyển quốc gia khác: 'Họ đã thay đổi phiếu bầu của tôi'. Ai đã thay đổi những phiếu bầu này? Liên đoàn của họ? FIFA? Chắc chắn đã có điều gì đó xảy ra với các phiếu bầu dành cho tôi năm ấy".
Việc đưa ra ánh sáng vụ bê bối tham nhũng của FIFA được coi là cái tát trời giáng vào tổ chức quyền lực này. Càng ngày càng có nhiều cá nhân cũng như tổ chức tố cáo FIFA tham nhũng nhận hối lộ. Mourinho là người mới nhất có những lời chỉ trích nặng nề tổ chức bóng đá này và có lẽ ông cũng không phải là người cuối cùng.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X