Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lên tiếng chê tiền bối Van Gaal hèn nhát

Thứ Tư 06/07/2016 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho cho rằng triết lý của ông tại Manchester United sẽ là cầm bóng để tạo ra cơ hội thay vì làm đẹp các con số thống kê như thời của Louis van Gaal.


Còn nhớ ở mùa trước, HLV Louis van Gaal đã phải nhận rất nhiều chỉ trích bởi lối chơi cầu toàn mà ông áp dụng cho Man United. Trên lý thuyết, Quỷ đỏ thường xuyên cầm bóng nhiều hơn đối phương nhưng điều đó không đi kèm với tấn công đẹp mắt. Chả là họ vô cùng cẩn trọng trong mỗi đường lên bóng khi liên tục chuyền ngang hoặc chuyền về thay vì công phá trực diện khung thành bên kia. Cách đá cầm chừng này khiến Van Gaal dù đã giành cúp FA cho M.U song vẫn bị sa thải.

HLV Van Gaal 2015-16
HLV Van Gaal hứng chịu nhiều chỉ trích về lối chơi của M.U

Đã chứng kiến phản ứng của người hâm mộ, người kế nhiệm ông là Jose Mourinho cho biết sẽ thay đổi toàn diện đội bóng mùa 2016/17. “Chúng tôi muốn có lối chơi khác so với mùa giải trước. Van Gaal là một HLV hàng đầu và triết lý của ông là rất rõ ràng”, Mourinho phát biểu trên MUTV.

“Triết lý của tôi thì khác, nó có thể tốt hơn hoặc không, nhưng phải khác biệt. Thứ bóng đá của tôi là khác biệt. Tôi là một người thẳng thắn hơn, dữ dội hơn. Tôi thích kiểm soát bóng giống như cách để tạo ra cơ hội, tôi không thích nó chỉ dùng vào việc thống kê. Tôi không sợ để mất bóng, tôi không sợ rủi ro.”

HLV Mourinho
HLV Mourinho tuyên bố sẽ tạo nên sự khác biệt

Nhưng Mourinho cho biết lối chơi của M.U sẽ không cố định mà sẽ thay đổi tùy theo tình huống phải đối mặt. “Diễn biến của trận đấu và các cầu thủ tham gia sẽ tác động đến điều đó”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói thêm.

“Tôi nghĩ rằng một trong những tố chất của tôi khi làm HLV là có thể thích ứng với những gì có trong tay. Tôi cảm thấy đó là một trong những ưu điểm của mình, tôi nghĩ một nhà cầm quân phải xây dựng được phong cách chơi và nó phải phù hợp với thực tế.”

Sáng qua theo giờ địa phương, Mourinho đã chính thức ra mắt M.U và có buổi họp báo đầu tiên trước các phương tiện truyền thông. Sau đây 2 tuần, ông cùng các học trò sẽ bay sang Trung Quốc dự giải giao hữu International Champions Cup với các đối thủ Dortmund và Man City.

Tuyên ngôn đầu tiên của Mourinho khi ra mắt M.U: Tôi là Người thích đủ thứ
(Bongda24h) - Từng nhận mình là người đặc biệt rồi người hạnh phúc trong hai cuộc trả lời phỏng vấn trước đó khi tiếp quản công việc mới tại Anh, liệu Mourinho...

Gia Vi

 
Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X