Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lấy lòng FA vì chức HLV trưởng ĐT Anh?

Thứ Sáu 18/10/2013 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho tuyên bố sẵn sàng giúp LĐBĐ Anh (FA) tìm ra giải pháp để có nhiều cầu thủ xứ Sương mù chơi tại Premier League hơn. Đó là động thái lấy lòng FA vì chức HLV ĐT Anh trong tương lai của Mou.

Mourinho để lại dấu ấn ở trận gặp Norwich bằng những quyết định thay người sáng suốt.
 

Dù ĐT Anh đã giành quyền lọt vào VCK World Cup 2014 trên đất Brazil, nhưng FA vẫn lo ngay ngáy về tương lai của “Tam sư”. Số lượng ngôi sao ngoại tại Premier League ngày càng nhiều, khiến những tài năng nội dần bị mất hết đất diễn. Về lâu về dài, ĐT Anh có thể bị ảnh hưởng tiêu cực, khi các thành viên của họ không có nhiều cơ hội thử lửa tại các trận cầu đỉnh cao ở CLB.

Chính vì vậy trong thời gian tới, FA sẽ hỏi ý kiến Arsene Wenger và Mourinho (trong 20 HLV Premier League 2013/14, chỉ có 2 người họ từng vô địch giải đấu này) về giải pháp giúp Premier League lại ngập tràn người Anh như trong quá khứ. Wenger chưa nói năng gì. Nhưng ngay khi biết ý định của cơ quan cao nhất bóng đá đảo quốc Sương mù, Mourinho đã bày tỏ thiện chí.

“Nếu họ muốn gặp và nói chuyện với tôi, tôi sẽ mở rộng tấm lòng”, Mou nói trên tờ Guardian. “Tôi sẽ trình bày hết các ý kiến cũng như quan điểm của mình. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ sớm tìm ra giải pháp tốt nhất cho ĐT Anh. Đây là một đội bóng có truyền thống và không thể để điều đó dần phai nhạt.

“Dù sao thì các CĐV ĐT Anh lúc này cũng nên tạm thời yên tâm và hài lòng khi họ đã lọt vào VCK World Cup 2014. Tôi nghĩ màn trình diễn mà các học trò của Roy Hodgson thể hiện ở vòng loại là đáng khen ngợi. Tôi tin ĐT Anh sẽ đạt thành tích cao ở Brazil, thậm chí giành chức vô địch”.

Thái độ hợp tác của Mourinho cho thấy ông đang muốn lấy lòng các sếp lớn của FA. Hiện tại, “Người đặc biệt” dẫn dắt Chelsea và làm không tồi công việc của mình. Nhưng chẳng ai biết trước được tương lai. Biết đâu Roman Abramovich sẽ sa thải Mourinho sau mùa này, giống như năm 2007? Khi ấy, Mou sẽ hy vọng FA đền ơn mình bằng lời đề nghị cầm ĐT Anh thay cho Hodgson.

(Theo Bóng Đá Toàn Cầu)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X