Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lấy Drogba làm gương cho sao trẻ Chelsea

Thứ Ba 09/07/2013 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Chelsea lấy học trò cũ làm tấm gương cho những cầu thủ trẻ ở Chelsea hiện tại. Didier Drogba, hiện chơi cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray, từng ghi 157 bàn trong 341 trận khoác áo Chelsea. Anh là cầu thủ được chính Mourinho tuyển mộ về từ Marseille hè 2004 trong nhiệm kỳ đầu của ông ở CLB thành London.

Mourinho cho rằng Drobga thành công ở Chelsea nhờ biết lắng nghe những chỉ bảo của ông.
Mourinho cho rằng Drobga thành công ở Chelsea nhờ biết lắng nghe những chỉ bảo của ông.

“Tôi nghĩ Drogba, dù với tư cách một người đàn ông hay một cầu thủ chuyên nghiệp, xứng đáng là tấm gương tốt để tất cả nhìn vào, vì cậu ấy là trường hợp đặc biệt trong lịch sử CLB”, Mourinho bình luận trên tạp san nội bộ của Chelsea. “Tôi có thể dùng Drogba như một hình mẫu để thuyết phục các cầu thủ nên nghe lời tôi, vì ngay từ những ngày đầu tiên, Drogba đã chịu nghe tôi”.

Dưới trướng Mourinho, Drogba cùng Chelsea đoạt hai chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp các năm 2005, 2006. Trong trận chung kết Cup FA năm 2007, chính tiền đạo người Bờ Biển Ngà ghi bàn quyết định giúp Chelsea đánh bại Man Utd. Trong mắt Mourinho, Drogba là tấm gương tuyệt vời cho mọi cầu thủ trẻ.

“Trước khi sang Chelsea, Drogba đá ở Pháp và chẳng ai biết nhiều khi tôi đề nghị ông chủ Abramovich mua cậu ấy về Stamford Bridge. Một số người còn nghĩ rằng giá chuyển nhượng của Drogba quá đắt cho một cầu thủ còn chưa chứng tỏ được khả năng. Thế mà, trong dịp kỷ niệm 10 năm Abramovich ở Chelsea, Drogba lại được bầu làm cầu thủ hay nhất lịch sử CLB”, Mourinho lý giải.

Ông sau đó liệt kê ra những phẩm chất mà các cầu thủ trẻ khác nên học hỏi ở học trò cũ: “Tôi nghĩ mọi cầu thủ đều có thể nuôi tham vọng như Drogba. Cậu ta là một cầu thủ sống bằng tham vọng, tình cảm, tình bạn bè và lòng trung thành. Drobga luôn trung thành với CLB, HLV, các đồng đội và người hâm mộ”.

Hè 2012, sau tám năm gắn bó, Drobga chia tay Chelsea trên tột đỉnh vinh quang. Anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 rồi sút thành công quả luân lưu quyết định giúp Chelsea đánh bại Bayern trong trận chung kết để lần đầu tiên lên ngôi ở Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X