Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lặn lội đi “xem giò” Falcao, Chelsea sắp phá két?

Thứ Sáu 15/11/2013 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho đã xuất hiện ở Brussels đêm qua để xem giò cẳng chân sút của Monaco Radamel Falcao, người góp công lớn trong chiến thắng 2-0 của Colombia trước Bỉ trong một trận đấu giao hữu.

Cầu thủ 27 tuổi này là tác giả bàn thắng mở tỷ số sau khi anh phá bẫy việt vị thành công, lừa qua thủ thành Simon Mignolet trước khi dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống.

Mourinho lặn lội sang tận Bỉ để theo dõi Falcao
Mourinho lặn lội sang tận Bỉ để theo dõi Falcao

Mourinho không hề ngần ngại bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Falcao và ông có thể sẽ đưa ra lời đề nghị để đưa tiền đạo này về với sân Stamford Bridge vào tháng Giêng tới. Từ khi trở lại Chelsea, Mourinho không hài lòng với phong độ của hàng công. Fernando Torres chỉ chơi hay vài ba trận. Samuel Eto'o không đáp ứng được kỳ vọng. Trong khi đó, Demba Ba chỉ là giải pháp dự phòng mà thôi. So với các đối thủ trực tiếp như Man City, Man United hay Liverpool, hàng công Chelsea tỏ ra lép vế. Chỉ tính riêng Premier League, dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Chelsea lại là hai tiền vệ, Oscar và Hazard (cùng 4 bàn). Eto'o chỉ mới ghi 2 bàn trong khi Torres một lần nổ súng ở Premier League mà thôi.

Hồi mùa Hè vừa qua, Chelsea đã theo dõi sát sao Falcao. Nhưng ưu tiên số 1 của họ thời điểm ấy là Wayne Rooney. Rốt cuộc, họ không thể mua được Rooney lẫn Falcao.  Sự có mặt của Mourinho lại không nhận được sự chào đón từ phía các cổ động viên của ĐT Bỉ. Những tiếng la ó xuất hiện khi thấy gương mặt Mourinho xuất hiện trên màn hình lớn. Các cổ động viên ĐT Bỉ không hài lòng với cách ông sử dụng một thành viên trong ĐTQG là Kevin de Bruyne ở mùa giải năm nay.

Trong cuộc chiến giữa hai trong số những ngôi sao tiềm năng của kỳ World Cup sắp tới, Falcao rõ ràng thắng thế so với học trò của Mourinho, Eden Hazard. Nhưng Colombia không chỉ có điểm sáng duy nhất là Falcao. Phút 67, Victor Ibarbo khống chế đường chuyền bằng chân phải, tung cú vô lê làm tung lưới Mignolet, ấn định tỷ số 2-0.ĐT Bỉ, hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng FIFA, đã hai lần đưa bóng đi trúng khung gỗ. Đó là tình huống đánh đầu của Marouane Fellaini ở phút 76, và 7 phút sau là cú sút của Dries Mertens.

Tiền đạo chủ lực của ĐT Bỉ, Christian Benteke, đã được trao 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt, nhưng phong độ kém cỏi của anh ở cấp độ CLB được thể hiện bằng pha đánh đầu đưa bóng đi thiếu chính xác. Colombia sẽ tiếp tục hành trình giao hữu Châu Âu của mình bằng trận gặp Hà Lan vào thứ Ba tới. Cùng thời điểm đó, ĐT Bỉ thi đấu với Nhật Bản.

Thi đấu trên sân King Baudouin, ĐT Bỉ coi đây là cơ hội để kiểm tra khả năng của thủ thành số 2 Mignolet. Tuy vậy, người gác đền của Liverpool không thể làm gì hơn trong hai bàn thua vừa qua. Đặc biệt trong hiệp hai, Colombia tận dụng rất tốt sự vắng mặt của thủ quân Vincent Kompany để tìm cơ hội bằng những pha phá bẫy việt vị.

Trong phần lớn trận đấu, Falcao bị theo khá sát nhưng anh vẫn đủ sức làm khổ hàng thủ ĐT Bỉ bằng những đường chuyền và khả năng tạo thời cơ cho các đồng đội. Còn Eden Hazard thì cố gắng tạo ấn tượng với Mourinho trên khán đài bằng những pha di chuyển, nhưng lại thiếu đi các tình huống chuyền bóng quyết định.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X