Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lại xoáy vào nỗi đau của Gerrard khi nhắc lại chuyện cũ

Thứ Bảy 08/11/2014 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tâm điểm giữa Liverpool  và Chelsea đang được rất nhiều người dõi theo không chỉ vì sự quyết liệt mà còn bởi những ân oán trong quá khứ. Một sự việc nổi tiếng trong những cuộc chiến giữa hai bên chắc chắn là cú trượt chân nổi tiếng của Steven Gerrard.

Mourinho nhac lai cu truot chan tai hai cua Gerrard ngay truoc them dai chien
Mourinho nhắc lại cú trượt chân tai hại của Gerrard ngay trước thềm đại chiến

Cuối tuần này tâm điểm của bóng đá Anh chắc chắn sẽ là cuộc đại chiên giữa Liverpool và Chelsea tại Anfied. Kể từ khi được đầu tư bởi những đồng rúp của chủ tich Roman Abramovich, Chelsea đã có rất nhiều lần chạm mặt Liverpool ở những đấu trường khác nhau, cùng với đó là mối thù oán tăng dần theo thời gian. Mùa giải năm ngoái, không ai có thể quên được việc đoàn quân của HLV Mourinho đã hạ gục Liverpool chính trên sân Anfield, qua đó khiến Quỷ đỏ mất luôn danh hiệu vô địch Premier League vào tay Man City.

Trong trận đấu đó, điểm nhấn đặc biệt chính là cú trượt chân của Gerrard ngay trước vòng cấm địa đội nhà, tạo điều kiện để Demba Ba có bóng và dứt điểm tung lưới Mignolet, mở tỷ số cho Chelsea. Đó là bước ngoặt của trận đấu va cũng chính là sự kiện làm thay đổi cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch.

Giờ đây trước cuộc tái ngộ tại thành phố cảng nước Anh, HLV Jose Mourinho một lần nữa lại chạm vào nỗi đau của Gerrard và các CĐV Liverpool khi thản nhiên nhắc lại chuyện cũ: “Tình huống đó đơn giản là việc họ (Liverpool) dâng chức vô địch cho Man City. Nếu như Liverpool có một điểm trong trận đấu đó thì họ đã trở thành nhà vô địch, còn nếu không họ sẽ mất danh hiệu. Điều đó chẳng ảnh hưởng gì tới chúng tôi cả. Sau khi chúng tôi bị Sunderland đánh bại, trận đấu đó chỉ mang ý nghĩa về mặt danh dự. Chúng tôi đã không còn ở trong cuộc đua đến ngôi vô địch nữa rồi.”

Đúng là đoàn quân của HLV Mourinho gần như không còn cơ hội vô địch trước trận gặp Liverpool năm ngoái, nhưng cũng phải nói rằng Người đặc biệt một lần nữa lại cho thấy sự khôn khéo của mình trong việc áp dụng đòn tâm lý trong những trận đấu lớn. Còn nhớ trong trận đấu lượt về mùa giải năm ngoái, HLV Mourinho đã làm Gerrard tức phát điên khi cố gắng câu giờ bằng cách giữ trái bóng trên tay và ngăn không cho các cầu thủ của The Kop thực hiện pha ném biên.

Về phần mình, Gerrard đã được HLV Brendan Rodgers xếp đá dự bị trong trận đấu với Real Madrid hồi giữa tuần để giữ sức cho cuộc đại chiến sắp tới với đối thủ không đội trời chung tới từ London. Chắc chắn đội trưởng của Liverpool rất nóng lòng để chuộc lỗi sau sai lầm của mình 6 tháng trước.

Tuy nhiên Liverpool sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi rõ ràng họ đã không còn duy trì được sức mạnh như năm ngoái sau khi chia tay Luis Suarez, trong khi đó Chelsea lại có được những sự bổ sung cần thiết và trở thành ứng cử viên số một cho chức vô địch sau chuỗi trận thăng hoa từ đầu mùa.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X