Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lại sắp phải nhận án phạt từ FA

Thứ Sáu 15/12/2017 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận derby Manchester, HLV Jose Mourinho đã có một vài lời cảnh báo trọng tài Michael Oliver. Và mới đây, FA đã yêu cầu chiến lược gia người Bồ giải thích vụ việc trước khi quyết định án phạt dành cho vị HLV này.
Mourinho lai sap phai nhan an phat tu FA hinh anh
Mourinho lại bị vạ miệng vì bình luận liên quan đến trọng tài trước derby Manchester

HLV Jose Mourinho nổi tiếng với những chiêu trò tâm lý chiến để mang lại lợi thế cho đội bóng của mình trong những trận đấu quan trọng. Trận derby Manchester cuối tuần trước là một ví dụ. Chiến lược gia người Bồ đã có một vài lời bình luận mang tính chất cảnh báo trọng tài Michael Oliver trong buổi họp báo trước thềm trận đấu.

“Phạm lỗi chiến thuật là phương án được Man City sử dụng khá thường xuyên. Họ bố trí nhiều cầu thủ ở khu vực tấn công. Khi mất bóng, Man City có nhiều người bủa vây vị trí cầu thủ cầm bóng của đối phương. Việc chuyển đổi chiến thuật chỉ trong vòng vài giây sau khi mất bóng là một trong những điểm mạnh nhất của Man City. Nhưng rất nhiều lần, họ cần phải phạm lỗi chiến thuật để ngăn cản đối phương. Ở những tình huống đó, trọng tài là người đưa ra quyết định phạt nặng hay nhẹ. Tôi không thể nói gì về những quyết định đó”.

Ngoài những bình luận kể trên, thuyền trưởng của Man United cũng cho rằng các cầu thủ Man City rất mong manh, dễ ngã. Đó cũng là một lời nhắc nhở có ảnh hưởng tới quyết định có thổi penalty hay không của trọng tài Michael Oliver trong trận.
Điểm tin Bóng đá 24h sáng ngày 15/12: M.U và Chelsea theo dõi sao Bundesliga
Dưới đây là những tin tức đáng chú ý được chuyên trang Bóng đá 24h tổng hợp sáng ngày 15/12.

"Man City là đội bóng tốt. Họ tấn công đầy đột biến, các cầu thủ di chuyển thông minh và có một HLV xuất sắc. Nhìn chung, họ sở hữu rất nhiều ưu điểm. Nhưng nếu mọi người hỏi tôi về một điểm tôi không thích, tôi nghĩ là các cầu thủ của họ mất thăng bằng quá dễ. Chỉ cần một cơn gió nhẹ là đủ để họ ngã lăn ra sân”.

Quy định của FA có ghi rõ: "Các CLB đã được cảnh báo rằng bất cứ ý kiến nào của các HLV, cầu thủ hay quan chức CLB trên truyền thông có liên quan tới đội ngũ trọng tài được chỉ định trước một trận đấu sẽ không được phép. Những bình luận kiểu như vậy trước trận sẽ được xem là không thích hợp, và sẽ bị xử lý theo mức phù hợp”.

Dự kiến, HLV Jose Mourinho sẽ có thời hạn tới rạng sáng ngày thứ Ba tuần sau để giải thích những bình luận của mình với FA. Trong khi đó, cả Man United và Man City đều sẽ có thời hạn tới ngày thứ Bảy để giải trình với Liên đoàn bóng đá Anh về vụ xô xát diễn ra trong đường hầm sau trận derby Manchester.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X