Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lại mỉa mai Wenger đầy thâm thúy

Thứ Tư 06/09/2017 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ Đào Nha của Man Utd thêm một lần chọc ngoáy người đồng nghiệp khó ưa bên phía Arsenal về viễn cảnh thất bại trong ngày ra đi của mình.

Luôn bị coi là kẻ chinh phục chứ không phải thống trị, nói cách khác thì Jose Mourinho là một kiểu mẫu HLV ngắn hạn, tức chỉ gắn bó trong khoảng thời gian ngắn với các CLB mình dẫn dắt. Xuyên suốt chiều dài sự nghiệp cầm quân gần 15 năm qua của mình, HLV người Bồ Đào Nha chưa bao giờ ngồi trên cùng một chiếc ghế nóng quá 3 mùa giải, từ Porto, Real Madrid, Inter Milan đến cả 2 nhiệm kỳ ở Chelsea.

Mourinho lai mia mai Wenger day tham thuy hinh anh
Mourinho lại có dịp mỉa mai Wenger

Mặc dù vậy thì mới đây, vị thuyền trưởng của Manchester United đã dùng lý lẽ phản bác quan điểm này. Rất biết cách tranh thủ, Mourinho tiện thể với sang Arsene Wenger mà đá xoáy  người đồng nghiệp khó ưa của Arsenal. Chiến lược gia 54 tuổi chia sẻ:

“Nếu người ta nói rằng tôi gặt hái thành công rồi ra đi, tôi phải đồng ý với họ bởi đã từng có quãng thời gian trong sự nghiệp cầm quân tôi làm như vậy. Khi tôi vô địch Champions League cùng Porto hay Inter Milan, tôi đã biến mất ngay sau đó. Tôi rời Real Madrid ngay cả khi họ muốn tôi tiếp tục ở lại. Nơi duy nhất tôi bị sa thải đó là Chelsea, nhưng cũng ngay sau khi tôi giành danh hiệu Premier League.” 

“Nếu người ta nói như vậy bởi tôi có xu hướng chuyển từ CLB này sang CLB khác, họ đã đúng. Tuy nhiên, tôi không nghĩ mình là một HLV ngắn hạn. Tôi có thể ra đi nhưng luôn tạo nền móng cho các CLB được thành công sau này, làm sao để người mới đến sẽ được tiếp quản một CLB vững mạnh. Đó không thể gọi là ngắn hạn được.”

“Nếu bạn gắn bó 1-2 năm với bất cứ CLB nào hay bất kỳ công việc gì và khi ra đi có để lại phía sau cơ sở nền tảng để nó càng thành công hơn nữa sau này dù không có bạn, đó phải được gọi là dài hạn.

Thế còn ngắn hạn là sao? Đó là khi có ai đó ở CLB tới 10, 15 hay thậm chí 20 năm rồi ra đi và khiến nó trông như đống đổ nát.

“Trái ngược với thành công là gì? Đúng vậy, thất bại. Ngắn hạn là người rời CLB mà để lại phía sau điều kiện dẫn đến sự thất bại. Bạn có thể ở đó 10 hay 20 năm và khi bạn rời CLB, nó sẽ đối mặt với thất bại.” – Những lời mỉa mai quá thâm thúy mà Người Đặc Biệt dành cho Giáo Sư.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X