Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lại châm chọc "cựu thù" Benitez

Thứ Hai 21/04/2008 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn 6 tháng sau khi chia tay Chelsea, "Người đặc biệt" vẫn chưa hết bị ám ảnh bởi ký ức buồn trong những lần đấu trí cùng HLV của Liverpool tại Champions League.

Ngoài dấu ấn đậm nét về chuyên môn mà đỉnh cao là hai chức vô địch giải Ngoại hạng liên tiếp (2005, 2006), 3 năm Mourinho gắn bó cùng Chelsea còn gắn liền với những trận đấu "võ mồm" kinh điển với các đồng nghiệp tên tuổi ở xứ sương mù. Từ Wenger, Ferguson - hai HLV cựu trào ở giải Ngoại hạng, đến Benitez - người sang Anh cùng lúc với Mourinho, đều bị ông khiêu khích rất nhiều lần cả trực tiếp trên sân cỏ, lẫn gián tiếp trên các mặt báo.

Mourinho đến giờ vẫn chưa hết cay Benitez

Nổi bật và đáng nhớ hơn cả trong những mối quan hệ sóng gió ấy là hiềm khích giữa Mourinho và Benitez. Có thành tích kém hơn khi đối đầu với đồng nghiệp người Bồ Đào Nha ở giải Ngoại hạng, nhưng ở Champions League, Benitez đã trở thành cái gai trong mắt "Người đặc biệt" khi cùng Liverpool trở thành kẻ ngáng đường khó chịu của Chelsea (thắng chung cuộc 1-0 ở bán kết mùa 2004-2005; và thắng 4-1 trong loạt đá phạt đền ở bán kết mùa 2006-2007).

Tới giờ, Mourinho vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau từ những thất bại ấy và tranh thủ mọi cơ hội nào để có thể châm chọc cựu thù. Ít ngày trước khi Chelsea đụng độ Liverpool ở bán kết, ông lại lên tiếng. Lần này, Mourinho nhằm vào áp lực phải chiến thắng bằng mọi giá đang đè nặng lên Benitez sau chiến dịch tăng cường binh lực rầm rộ mà HLV này thực hiện hồi mùa hè.

"Hãy nhìn xem, Chelsea mùa này chỉ tốn khoảng 20 triệu bảng để bổ sung lực lượng, trong khi đó Liverpool lại chi những 27 triệu bảng chỉ để mua một chân sút. Cả hai cùng tiến sâu tại Cup châu Âu, nhưng ở giải Ngoại hạng, đội bóng cũ của tôi đang hướng tới ngôi vô địch, còn Liverpool an phận với vị trí tư", Mourinho ám chỉ vụ Benitez tuyển mộ chân sút Torres và sự khác biệt về thành tích giữa hai đội.

"Liệu chừng ấy có nói lên rằng Benitez đã thành công? Một khi đã vung tiền mua về nhiều cầu thủ đắt giá, Benitez rõ ràng chịu áp lực rất lớn và chỉ còn một con đường là đoạt Cup châu Âu để chứng tỏ ông ta không ném tiền qua cửa sổ", cựu HLV Chelsea nhận định. Lời của Mourinho không phải không có lý. Hơn ai hết, thời còn ở Chelsea, chính ông từng rơi vào hoàn cảnh tương tự Benitez hiện nay khi chịu sức ép khủng khiếp từ những món đầu tư khổng lồ của ông chủ Abramovich cho mục tiêu chinh phục Champions League.

Mourinho cũng không ngần ngại dự đoán kết cục buồn đang chờ đợi Liverpool khi đối đầu với đội bóng cũ của ông ở bán kết Champions League: "Rồi Bentiez sẽ thấy sức ép ấy lớn như thế nào. Nó có thể khiến ông ấy và Liverpool thất bại".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X