Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho là hạng tiểu nhân thích soi mói người khác

Thứ Ba 09/01/2018 23:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Martin Keown của Arsenal lên án kịch liệt Người Đặc Biệt khi không ngừng tự bêu xấu hình ảnh của mình với cuộc khẩu chiến không hồi kết với đồng nghiệp Antonio Conte.

Không còn là Arsene Wenger hay Pep Guardiola dù cũng thường xuyên chạm mặt nhau ở Premier League, Jose Mourinho đã có cho mình một “kẻ thù” mới mang tên Antonio Conte. Kể từ ngày lần lượt trở về và đặt chân lên nước Anh đầu mùa giải năm ngoái, hai vị HLV của Man Utd và Chelsea đã liên tục đấu đá võ mồm với nhau, thậm chí suýt chút nữa động chân động tay bên đường pitch.

Cuộc khẩu chiến không hồi kết này tiếp tục có những diễn biến nóng bỏng trong thời gian gần đây. Mourinho là người khơi mào khi ám chỉ Conte như thằng hề với phong cách chỉ đạo và ăn mừng bàn thắng cuồng quá hóa “tăng động” bên đường pitch. Không phải tay vừa chịu kém phân, Conte đáp trả chua ngoa khi cho rằng Mourinho bị “demenza senile” (mất trí nhớ) và muôn đời chỉ biết đi soi mói người khác.

Mourinho la hang tieu nhan thich soi moi nguoi khac hinh anh
Mourinho và Conte không ngừng đấu đá nhau

Không ai chịu nhún nhường, Mourinho tiếp tục lục lọi quá khứ không hay ho của Conte thời còn dẫn dắt Siena ở Ý, cụ thể là nghi án dàn xếp tỷ số từng khiến ông lao đao với hình phạt treo quyền chỉ đạo đến 4 tháng. Ngay lập tức, Conte chửi lại thẳng mặt Mourinho là hạng tiểu nhân nhỏ mọn.

Đấu võ mồm đã là thứ gia vị không thể thiếu trong bóng đá nhưng cứ dai dẳng quá đà như thế này cũng khiến khán giả phát chán và mệt mỏi. Đó cũng là quan điểm của Martin Keown, với những lời chỉ trích nặng nề hơn cả dành cho kẻ đầu têu Mourinho. Huyền thoại Arsenal phát biểu:

“Tôi không muốn xem hai nhân vật hàng đầu trong giới HLV cùng lao vào một cuộc chiến xấu xí trước công chúng. Mourinho và Conte đang thể hiện một sự thiếu tôn trọng ghê gớm với người còn lại. Đó là một hình ảnh quảng bá tồi tệ cho bóng đá. Cuộc chiến đã tới giai đoạn mà ban tổ chức Premier League cần phải có động thái can thiệp, dàn xếp và hòa giải.”

Conte va Mourinho
Conte đang tự biến mình trở thành nạn nhân của Mourinho

“HLV cũng là tiếng nói, là bộ mặt của cả một đội bóng trước giới truyền thông. Khi Alex Ferguson và Arsene Wenger gân cổ lên với nhau như muốn nuốt sống đối phương, họ đã tạo ra một thông điệp sai lầm. Tại sao Mourinho cứ phải bình luận về các HLV khác? Tôi chưa từng biết HLV nào dành quá nhiều thời gian để soi mói đối thủ như ông ta cả. Cách mà ông ta tấn công Wenger trở nên quá thô tục, khiến chúng ta chẳng muốn quan tâm nhiều.”

“Bây giờ, Conte trở thành nạn nhân của Mourinho. Dựa vào lịch sử thích gây hấn của Mourinho, tôi ngạc nhiên khi thấy Conte lao vào cuộc chiến, nhưng ông ấy là một người có tính tự tôn và cảm thấy như mình đang bị chế nhạo công khai. Chúng ta đều đã cảnh báo Conte mùa trước khi mà ông ấy như muốn sút tất cả các quả bóng trên đường biên. Lúc này khi kết quả không như ý, ông ấy dường như khó đoán hơn.”

“Cả Mourinho và Conte đều không cần phải đưa bản thân vào show diễn này. Họ nên tiếp tục làm tốt công việc của mình và tập trung cho các mục tiêu còn lại của mùa giải này. Nếu để sự việc cứ thế tiếp diễn, tôi nghĩ ai đó có quyền lực ở Premier League phải can thiệp ngay tức khắc.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X