Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho là .... "đấng cứu thế" của giải Ngoại hang

Thứ Hai 10/06/2013 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League gần như đã mất đi nhiều sức hấp dẫn sau khi Sir Alex Ferguson chính thức tuyên bố giải nghệ khi mùa giải kết thúc. May thay, Jose Mourinho đã quay trở lại, hứa hẹn sẽ mang lại những màu sắc mới.

Có thể một vài người chưa nhận ra, nhưng Sir Alex là người đem lại mọi cảm xúc cho Premier League. Những lời chỉ trích và công kích của ông chính là một phần của giải đấu này, đó chính là những gia vị khiến Ngoại Hạng Anh trở thành một món ăn ngon.

jose mourinho
 

Nếu so sánh với David Moyes và Manuel Pellegrini từ các đối thủ trực tiếp, Mourinho “ăn đứt” tất cả từ danh tiếng, trình độ cũng như sức hấp dẫn. Trong quá khứ ông đã từng phá vỡ thế thống trị của Manchester United và Arsenal và chẳng có gì đảm bảo lần trở lại này, mọi thứ sẽ không lặp lại.

Có một vài lời chỉ trích về lối đá của ông thời còn ở Chelsea rằng họ chơi không đẹp và quá tiêu cực. Tôi không hiểu được điều đó, với tôi nét đẹp trong bóng đá chính là việc các cổ động viên đứng trên khán đài và họ biết đội bóng của mình đã chiến thắng, vậy thôi. Tôi chưa bao giờ thấy lối đá của Mourinho buồn ngủ cả, bạn không thể ghi 121 bàn trong 38 trận để rồi lên ngôi La Liga mà lối đá vẫn nhàm chán được. Điều ông ta mang lại đội bóng là tính kỉ luật và sự tổ chức.

Sự trở lại của Mourinho sẽ là một yếu  hấp dẫn trong mùa giải tới, những sự thay đổi từ cả Chelsea và Manchester City càng làm cho mùa giải mới trở nên đáng xem. Tôi vui vì MU đã bổ nhiệm David Moyes, ông ta đã có một thập kỉ thành công cùng Everton và hứa hẹn sẽ tận dụng tốt những di sản từ Sir Alex.

Với City, tôi không thể bỏ được suy nghĩ là Manchester City đã mắc sai lầm khi chia tay Roberto Mancini. Bạn có thể đặt những nghi vấn về trình độ của ông ta nhưng không thể chối bỏ việc City đã từng lên ngô vô địch. Nhưng tôi mong Pellegrini cũng sẽ làm tốt. Ông ta được ban lãnh đạo ủng hộ, bằng chứng là 2 bản hợp đồng đắt giá với Fernandinho và Navas.

Cả 3 con người trên đều là những huấn luyện viên tài năng. Khi mà cả thế giới đang ca tụng Tây Ban Nha và Đức, chúng ta đang lôi kéo được những nhà cầm quân giỏi nhất trong bóng đá về với giải đấu này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X