Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho kiên quyết ruồng bỏ Ashley Cole

Thứ Bảy 19/04/2014 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bí bách nhân sự trong trận đấu với Atletico Madrid sắp tới, nhưng Mourinho dứt khoát không sử dụng cậu học trò ông từng lao tâm khổ tứ để đưa về Chelsea trước đây.

Mourinho quyết không sử dụng Ashley Cole cho vị trí hậu trái để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân sự ở vị trí hậu vệ phải.
Mourinho quyết không sử dụng Ashley Cole cho vị trí hậu trái để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân sự ở vị trí hậu vệ phải.

Trong trận lượt đi bán kết Champions League trên sân Calderon (Madrid, Tây Ban Nha) thứ ba tuần tới 22/4, hậu vệ phải Branislav Ivanovic vắng mặt vì án treo giò. Thông thường, giải pháp thay thế của Jose Mourinho là đưa Cole vào đá chính ở vị trí hậu vệ trái, rồi trả Cesar Azpilicueta về cánh phải sở trường.

Tuy nhiên, theo báo Anh Mirror, Mourinho sẽ không chọn giải pháp này. Trong các buổi tập gần đây của Chelsea, HLV người Bồ Đào Nha vẫn để Azpilicueta trấn giữ cánh trái và sử dụng David Luiz như một hậu vệ phải.

Phương án này, theo giới chuyên môn, chẳng khác nào một canh bạc liều lĩnh của Mourinho. Là cầu thủ đa năng nhưng từ khi qua Chelsea và cả trong màu áo tuyển Brazil, Luiz cũng chỉ kinh qua hai vị trí là trung vệ và tiền vệ phòng ngự chứ chưa bao giờ dạt biên.

Sự mạo hiểm này cho thấy Mourinho dường như đã cạn niềm tin nơi Cole. Hậu vệ trái từng hơn 107 lần khoác áo tuyển Anh và là trụ cột của Chelsea từ 2006 cho đến giai đoạn đầu mùa này. Cole trưởng thành trong màu áo Arsenal, trước khi được Mourinho lôi về Chelsea trong vụ "đi đêm" tai tiếng từng khiến ông bị ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh phạt tiền.

Tuy nhiên chấn thương và phong độ sa sút sau đó khiến Cole mất suất đá chính vào tay Azpilicueta, người thoạt đầu chỉ là giải pháp tình thế khi được Mourinho kéo từ cánh phải sang. Azpilicueta được Mourinho đánh giá là phối hợp tốt hơn với Eden Hazard, biến cánh trái thành quả đấm thép của Chelsea mùa này. Lần gần nhất Cole thi đấu trong màu áo Chelsea diễn ra trong trận thắng Stoke ở Cup FA hôm 26/1.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X