Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho “khuyên” Man Utd nên bán Rooney

Chủ Nhật 25/08/2013 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong thời điểm TTCN mùa hè sắp chính thức đóng cửa. Tân HLV của Chelsea, Jose Mourinho đã đưa ra những lời khuyên nhằm “dụ dỗ” MU chấp nhận đồng ý để Rooney ra đi.

Rooney vẫn không vui
Mourinho khuyên Man Utd nên "nhả" Rooney 

Mourinho đã lấy ví dụ về rất nhiều trường hợp mua bán cầu thủ tại Italia và hối thúc Quỷ đỏ nhanh chóng quyết định tương lai của Wayne Rooney. “Người đặc biệt” phát biểu trước báo chí: “Không bán cầu thủ cho một đội bóng trong nước? Theo tôi, đó là một định kiến đã lỗi thời từ rất lâu. Điều này chẳng giúp được gì cho các cầu thủ và cũng chẳng đem lại chút lợi ích nào cho kinh doanh cả. Hãy nhìn sang Italia, việc chuyển nhượng giữa Milan, Inter, Juventus hay Roma… chẳng có gì là quá đặc biệt, nó vẫn thường xuyên diễn ra trước mỗi mùa giải”.

HLV của Chelsea tiếp tục: “Bạn có thể thấy Pippo Inzaghi, cậu ấy từng chơi cho Juventus và cả Milan. Adrea Pirlo từng nhiều năm khoác áo Milan, nhưng trước đó cậu ấy từng chơi cho Inter và bây giờ thì sao, một cầu thủ của Juventus. Họ nghĩ rằng nếu đẩy cầu thủ của mình ra nước ngoài thì sẽ giảm được mối lo cạnh tranh ở giải quốc nội? Nhưng hãy nhìn xem, làm như vậy liệu có tốt cho giải đấu mà chúng ta đang tham gia hay không khi mà nó mất đi tính cạnh tranh cần thiết.”

Cách đây vài ngày, Mourinho từng bỏ qua lời đề nghị đổi Juan Mata cùng 15 triệu bảng lấy Wayne Rooney của ban lãnh đạo Man Utd. Chiến lược gia người Bồ tuyên bố tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn nằm trong kế hoạch của mình. Tuy nhiên, mục tiêu lớn nhất trong mùa hè của tân HLV Chelsea là một trung phong cắm chơi linh hoạt và hiệu quả trong sơ đồ 4-2-3-1. Và dĩ nhiên, Rooney là phương án hoàn hảo nhất đối với The Blues lúc này. Chính vì vậy, có thể hiểu được động thái lên tiếng “khuyên” MU bán sao của “Người đặc biệt”. Tất nhiên, không thể có chuyện chỉ vì mấy câu nói “nửa đùa nửa thật” của Mourinho mà HLV David Moyes đồng ý để cho R10 ra đi. Thậm chí, trong trận đấu tới đây với Chelsea, nhiều khả năng Rooney còn được xếp đá chính ngay từ đầu.

TTCN mùa hè sắp đóng cửa và không còn cơ hội để Mourinho có thể tăng cường một tiền đạo cho tới tận tháng 12. Phía Man Utd, dù đang hết sức bận rộn với những thương vụ của mình nhưng với trường hợp của Rooney, cũng không dễ dàng gì để HLV David Moyes quyết định cho tiền đạo người Anh tới Chelsea một cách dễ dàng. Đơn giản, bởi Rooney vẫn thực sự rất quan trọng ở sân Old Trafford. Không chỉ là một cầu thủ thi đấu nhiệt tình và đa năng, Gã Shrek còn là người biết sốc lại tinh thần cho toàn đội bóng trong những thời điểm MU gặp khó khăn nhất. Mourinho cũng thừa hiểu giá trị của Rooney, vì vậy chiến lược gia người Bồ vẫn chưa hoàn toàn từ bỏ hy vọng sở hữu anh.

Vẫn còn gần một tuần cho những tham vọng của Mourinho, và cơ hội chưa phải đã chấm dứt. Rooney từng bày tỏ thái độ muốn rời sân Old Trafford, đó là cơ sở để Chelsea có thể tin tưởng họ sẽ thành công với R10. Biết đâu người hâm mộ lại chuẩn bị được chứng kiến thêm một bản hợp đồng “bom tấn” trong vài ngày tới đây.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X