Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho không ngừng công kích Conte, lần này là vụ dàn xếp tỷ số

Thứ Bảy 06/01/2018 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc khẩu chiến giữa hai vị HLV của Man Utd và Chelsea tiếp diễn khi Mourinho lục lọi quá khứ Conte thời còn ở Ý hòng móc mỉa.

Không còn là Arsene Wenger hay Pep Guardiola dù cũng thường xuyên chạm mặt nhau ở Premier League, Jose Mourinho đã có cho mình một “kẻ thù” mới mang tên Antonio Conte. Kể từ ngày lần lượt trở về và đặt chân lên nước Anh đầu mùa giải năm ngoái, hai vị HLV của Man Utd và Chelsea đã liên tục đấu đá võ mồm với nhau, thậm chí suýt chút nữa động chân động tay bên đường pitch.

Cuộc khẩu chiến không hồi kết này tiếp tục có những diễn biến nóng bỏng trong thời gian gần đây. Mourinho là người khơi mào khi ám chỉ Conte như thằng hề với phong cách chỉ đạo và ăn mừng bàn thắng cuồng nhiệt như “tăng động” bên đường pitch. Không phải tay vừa chịu kém phân, Conte lập tức đáp trả chua ngoa khi cho rằng Mourinho bị “demenza senile” (mất trí nhớ) và muôn đời chỉ biết đi soi mói người khác.

Mourinho khong ngung cong kich Conte, lan nay la vu dan xep ty so hinh anh
Mourinho và Conte không ngừng đấu đá nhau

Và rồi, “tập 3” đã chính thức được “lên sóng” khi Mourinho lục lọi quá khứ không hay ho của Conte thời còn ở Ý. Phát biểu của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sau trận thắng MU 2-0 Derby ở vòng 3 FA Cup: “Thú thật là tôi không trách cứ gì Conte đâu, chính báo giới các anh phải xin lỗi cả hai chúng tôi vì đã suy diễn và đặt câu hỏi nhảm nhí cho ông ta, để rồi lại thấy cái kiểu phản ứng mất kiểm soát đó như vậy.”

“Hôm qua, tôi chỉ nói về bản thân mình, về chuyện niềm đam mê với bóng đá không được thể hiện bằng những hành động cuồng điên làm trò như thằng hề, chỉ có vậy thôi. Ngay lập tức các anh liên tưởng đến Conte nhưng thay vì mạnh dạn hỏi thẳng ý của tôi có phải về ông ta hay không, các anh ra về và quy chụp ngay phát biểu đó theo ý của mình.”

“Cũng như tất cả mọi người khác, tôi vẫn có thể mắc sai lầm, từ trong quá khứ đến hiện tại và chắc chắn cả tương lai. Tuy nhiên, vấn đề là tôi luôn cố gắng sửa chữa và kiểm soát bản thân tốt hơn, như không còn những màn chạy 50m hay trượt đầu gối xuống cỏ hay nhảy bổ vào khán giả nhà chỉ để ăn mừng bàn thắng. Tôi sẽ còn mắc sai lầm nữa, nhưng chắc chắn sẽ được hạn chế hơn xưa rất nhiều.”

Conte tung dinh nghi an tham gia dan xep ty so khi con dan dat Siena nam 2011
Conte từng dính nghi án tham gia dàn xếp tỷ số khi còn dẫn dắt Siena năm 2011

“Tuy nhiên, cũng có những sai lầm mà tôi cả đời sẽ không bao giờ phạm phải, đơn cử chính là dàn xếp tỷ số. Đúng vậy, tôi sẽ không bao giờ cho phép bản thân có cái sự gian dối đó.” - Ẩn ý sau lời Mourinho ở đây chính là từ nghi án dính chàm của Conte trong scandal dàn xếp tỷ số của Siena năm 2011.

Thời gian sau đó, HLV người Ý đã bị treo quyền chỉ đạo đến 4 tháng trong mùa giải 2012/13 dẫn dắt Juventus khi không thể chứng minh sự trong sạch của mình. Tuy nhiên cuối cùng vào năm 2016, Conte đã được giải oan và tuyên bố hoàn toàn vô tội.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X