Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Mourinho không nên dùng cầu thủ trẻ làm bia đỡ đạn"

Thứ Hai 19/09/2016 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu HLV đội U21 Anh, Stuart Pearce cho rằng HLV Jose Mourinho không nên bao biện cho những thất bại bằng việc chỉ trích các cầu thủ trẻ như trường hợp của Luke Shaw vừa qua.
Luke Shaw
Luke Shaw phải hứng chỉ trích từ HLV Mourinho

Thất bại 1-3 trước Watford đã là lần thứ ba đội bóng của Mourinho thất thủ chỉ trong vòng vỏn vẹn tám ngày. Thành tích tệ hại này đánh dấu lần đầu tiên chiến lược gia người Bồ để thua ba trận liên tiếp kể từ năm 2002. Sau khi trận đấu kết thúc, “người đặc biệt” đã xác định ba yếu tố cấu thành kết quả đáng thất vọng này. Một trong số đó chính là việc Luke Shaw không pressing kịp thời Amrabat khiến Quỷ đỏ phải nhận bàn thua thứ hai một cách tức tưởi.

Cách đây hơn một tuần, sau khi thua trận derby Manchester, nhà cầm quân 53 tuổi cũng đã chỉ trích màn trình diễn không tốt của một cầu thủ trẻ khác là Jesse Lingard. Và mới đây, HLV Stuart Pearce cho rằng “người đặc biệt” không nên đối xử với các cầu thủ trẻ như vậy.

“Ông ấy nhìn vào màn trình diễn của Lingard ở trận derby rồi nói rằng đó là trận cầu quá lớn với cậu ấy. Ông ấy cũng đổ lỗi cho Luke Shaw cho bàn thua thứ hai ở trận gặp Watford. Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu ông ấy không đổ lỗi cho các cầu thủ trẻ thêm nữa. Điều mà ông ấy cần làm là kéo Shaw sang một bên, bật video lên và dạy cậu ấy phải làm thế nào trong những tình huống như thế. Thật khó để tôi có thể hướng dẫn Mourinho cách huấn luyện cầu thủ, bởi ông ấy là người giỏi nhất thế giới ở khoản đó rồi”.

Sau đó, Pearce cũng chỉ ra cách đối xử của Ronald Koeman với Ross Barkley như một ví dụ về cách thức làm việc và huấn luyện các cầu thủ trẻ. Koeman đã bị chỉ trích thậm tệ khi Barkley chơi dưới mức trung bình ở trận đấu với Sunderland hồi đầu tháng này. Tuy nhiên, sau một tuần cùng Barkley ngồi xem video trận đấu và chỉ bảo tỉ mỉ từng chi tiết, HLV Koeman đã giúp cho cầu thủ người Anh thi đấu xuất sắc hơn đáng kể trong trận đấu với Middlesbrough cuối tuần qua.

“Trường hợp kéo Shaw sang một bên để chỉ bảo tương tự với những gì Everton làm với Ross Barkley trong tuần qua. Cậu ấy đã tạo ra một màn trình diễn ấn tượng trước Middlesbrough cuối tuần này sau khi đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích ở trận gặp Sunderland”.
Điểm tin Bongda24h tối ngày 19/9: Tiết lộ lý do Pogba chọn M.U thay vì Real
(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những tin tức đáng chú ý nhất được chuyên trang Bongda24h tổng hợp tối ngày 19/9.

Xuân Phong


Xem bóng đá trực tuyếnxem bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X