Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho không hề muốn giữ David Luiz?

Thứ Tư 21/08/2013 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận đấu mở màn Premier League của Chelsea với Hull City cách đây vài ngày, David Luiz đã không có tên trong đội hình xuất phát. Và theo nhiều thông tin khác, trung vệ người Brazil sẽ tiếp tục phải vắng mặt trong trận đá sớm với Aston Villa vào đêm nay.

David Luiz đang có phong độ cao
David Luiz sẽ bị bán cho Barca?

David Luiz gặp vấn đề thể lực hay chấn thương? Không, cầu thủ người Brazil hoàn toàn khỏe mạnh và thể lực chưa bao giờ là vấn đề với anh cả. Chính xác là Mourinho đã đưa ra biện pháp “răn đe” đối với Luiz sau những động thái yêu cầu đòi chuyển sang thi đấu cho Barca của cầu thủ này. Cụ thể, trước sự chèo kéo quá nhiệt tình của đội bóng xứ Catalonia, David Luiz đã làm đơn yêu cầu ban lãnh đạo Chelsea cho phép anh ra đi. Và HLV Mourinho, vốn từng nhắm Luiz cho những kế hoạch ở sân Stamford Bridge đã tỏ ra rất “bực mình” với cầu thủ này.

Cứ nhìn vào những diễn biến gần đây, có thể thấy cặp Cahill- Terry mới chính là bộ đôi trung vệ chính thức mà “Người đặc biệt” sẽ lựa chọn trong mùa giải này. Còn với Luiz, một khi đã tỏ thái độ “bất cần”, rất có thể Mourinho cũng sẽ chấp nhận để anh ra đi, bằng không, cầu thủ người Brazil chắc chắn sẽ phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị. Nguyên nhân tân HLV của Chelsea hiện vẫn chưa đồng ý để Luiz tới Barca có lẽ nằm ở “mối hận thù” giữa chiến lược gia người Bồ với đội bóng xứ Catalonia từ khi còn dẫn dắt Real. Một lý do khác được đưa ra cũng có thể là vì Mourinho đang muốn kiểm chứng chắc chắn sự ăn ý của bộ đôi Cahill- Terry.

Barca hiện đang là đội bóng “khao khát” có được David Luiz nhất vào thời điểm này. Đã từng có lời đề nghị 50 triệu euro từ phía các nhà ĐKVĐ La Liga gửi tới Chelsea. Nếu chấp nhận bán tuyển thủ Brazil với mức giá này, tức là The Blues đã lãi gấp đôi số tiền trước đây họ chi ra để mua Luiz từ Benfica (25 triệu euro). Trong bối cảnh trung vệ của Chelsea cũng không còn thực sự “mặn mà” với đội bóng, cùng với cách làm việc cực kỳ chặt chẽ và khó tính của HLV Mourinho, ban lãnh đạo The Blues có lẽ nên cân nhắc bán Luiz như một giải pháp tình thế, vừa đảm bảo nội bộ, vừa thu được lợi nhuận không hề nhỏ.

Về phía Luiz, nếu được chuyển tới Barca, gần như chắc chắn cầu thủ người Brazil sẽ có một vị trí chính thức bên cạnh Pique. Cùng với lối chơi ngẫu hứng, đậm chất kỹ thuật của mình, nhiều khả năng Luiz sẽ thích nghi nhanh chóng với cách chơi bóng tại La Liga. Mourinho là mẫu HLV luôn cần sự trung thành tuyệt đối của các cầu thủ. Một khi Luiz đã lên tiếng không muốn ở lại Stamford Bridge, sớm hay muộn “Người đặc biệt” cũng sẽ loại anh ra khỏi những kế hoạch của mình. Vấn đề là liệu cựu cầu thủ Benfica sẽ được tới Nou Camp chơi bóng như một “nghệ sĩ” hay sẽ phải “chôn chân” ở băng ghế dự bị Chelsea? Chỉ còn gần chục ngày nữa thị trường chuyển nhượng chính thức đóng cửa, và thời gian sẽ trả lời cho tương lai của Luiz.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X