Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho không có nhu cầu quan tâm đến nỗi niềm của học trò

Chủ Nhật 15/09/2013 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo Mourinho, không cầu thủ nào trong đội hình của Chelsea nghiễm nhiên có được vị trí chính thức, mà cần phải chứng minh được năng lực của bản thân trên sân bóng. Đây là lời khẳng định đanh thép của Người Đặc biệt khi được hỏi lí do vì sao lại bỏ mặc Juan Mata trên ghế dự bị cho tới trận đấu ngày hôm qua.

Mata bị Mourinho hắt hủi
Mata bị Mourinho hắt hủi

Jose Mourinho thừa nhận rằng có thể ông sẽ phải có những chiêu bài nhất định để khiến các cầu thủ Chelsea phải dốc 100% sức lực trong các trận đấu mà họ tham dự, tuy nhiên đồng thời hoạch định rất rõ ràng rằng nếu muốn được ra sân thi đấu chính thức, các cầu thủ của ông phải chứng tỏ được bản thân mình. Lúc này, trong đội hình Chelsea có 27 cầu thủ, cộng thêm 24 người đang được đem cho mượn ở các đội bóng khác, kể cả những tân binh mà Mourinho đã mang về Stamford Bridge ngay sau khi được bổ nhiệm như Andre Schurrle, Marco van Ginkel hay Willian. Hơn 50 người cho một đội bóng là quá nhiều, vì thế Mourinho đòi hỏi tất cả phải cố gắng hết sức nếu muốn có một chỗ đứng vững vàng.

"Tôi không biết chắc chắn rằng tôi có thể làm họ hạnh phúc được hay không. Tuy nhiên, bản thân tôi thấy rất tuyệt vời khi trong tay mình có rất nhiều cầu thủ giỏi. Để tạo ra một cuộc cạnh tranh công bằng và dẹp bỏ khái niệm "không hạnh phúc vì không được đá", tôi yêu cầu những ai muốn đá chính thể hiện mình trên sân bóng. Tôi sẽ đánh giá họ thông qua màn trình diễn của họ, còn họ cập nhật trạng thái, trả lời phỏng vấn, thông qua đại diện, gia đình bạn bè hay người thân, hoặc kể cả họ làm cái quái gì trên Twitter, tôi cũng không quan tâm. Tôi sẽ để cho bóng đá trả lời và quyết định tất cả." - Vẫn đặc biệt như mọi khi, Mourinho cho biết.

Đây là câu trả lời mà Mourinho đưa ra khi được hỏi về lí do tại sao không tạo điều kiện cho Juan Mata thi đấu nhiều hơn. Thực tế, Người Đặc biệt đã cho Mata chơi khoảng 55 phút trong trận gặp Everton đêm qua, và một sự thật phũ phàng được phơi bày rằng Mata còn mờ hơn cả tân binh Schurrle ngay Oscar. Cả mùa này, Mata mới được đá khoảng 100 phút và chưa thể hiện được gì nhiều. Lúc này, đang có những tin đồn cho rằng tiền vệ người TBN được cả Man Utd và PSG liên hệ. Tuy nhiên, điều đó chẳng làm cho Mourinho mảy may quan tâm, bởi ông đối xử công bằng với tất cả mọi người.

"Cậu ấy được đối xử giống như tất cả những người khác. Cậu ấy là người tôi rất tin tưởng, nhưng đồng thời cũng phải chiến đấu cho một vị trí chính thức như bao người khác. Chất lượng đội hình trong tay tôi rất tốt. Tất cả các cầu thủ đều thiện chiến, và đó là điều đáng mừng trong bối cảnh cứ 3 ngày Chelsea phải đá một trận. Thỉnh thoảng, tôi sẽ phải ra những quyết định khá lạ theo như đánh giá của các bạn, nhưng các bạn biết đấy, khi tôi bỏ một cầu thủ quan trọng ở ngoài, không có nghĩa là anh ta không có năng lực, mà là vì tôi muốn anh ta ở thể trạng tốt nhất cho trận đấu tới. Các cầu thủ hoặc CĐV có thể chỉ nghĩ về trận đấu tới, nhưng tôi phải nghĩ xa hơn thế vì tôi là một HLV." - Mourinho tiếp tục bày tỏ quan điểm - "Chúng tôi giờ đây không còn là một đội bóng dễ đoán như ngày trước. Bây giờ Chelsea dùng các cầu thủ tấn công theo nhiều cách khác nhau, đa dạng và khác biệt, tạo nên bất ngờ cho đối thủ."

Khi được hỏi về lí do tại sao Eto'o lại được tin tưởng đến vậy khi mới chỉ đến Chelsea có một tuần, Người Đặc biệt đáp trả: "Eto'o là cầu thủ có khả năng thích nghi với lối chơi mà chúng tôi đang xây dựng, một cách thi đấu có phần khác biệt so với phần còn lại của Premier League. Eto'o có thế mạnh về kĩ thuật, những pha di chuyển của cậu ấy đặc biệt thông minh. Không chỉ có vậy, Eto'o có một bản năng săn bàn đáng sợ, cũng như kinh nghiệm chinh chiến quý báu cho một đội bóng trẻ với những cầu thủ chỉ khoảng 20 tuổi từ hàng tiền vệ trở lên."

Đêm qua, Eto'o đã thi đấu tương đối tốt, nhưng anh vẫn chưa bén duyên với khung thành đối phương. Khuấy đảo mạnh mẽ, di chuyển rộng, rõ ràng Eto'o sẽ là một đối trọng đáng gờm của Torres trong thời gian tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X