Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho sau trận Everton 3-1 Chelsea: Không chịu thay đổi, tất bị thay thế

Thứ Bảy 12/09/2015 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thêm một trận đấu mà HLV Jose Mourinho cố chấp sử dụng những lỗ hổng lớn ở phòng ngự là Ivanovic và John Terry, kết quả là họ đã nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước chủ nhà Everton còn tương lai của “người đặc biệt” cũng đặt lên tình thế báo động.

Những động thái ở 2 ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng cho thấy HLV Jose Mourinho đã bắt đầu bị cho ra rìa. The Blues đã mang về bộ đôi trung vệ Papy Djilobodji và Michael Hector thay vì mua cầu thủ trẻ đáng chú ý bậc nhất Premier League ở thời điểm hiện tại là John Stones. Djilobodji và Hector dù không có lối chơi hoàn toàn giống nhau nhưng họ đều là những cầu thủ vô danh. Rõ ràng Chelsea đang cần chất lượng chứ không cần số lượng vì trung vệ đội trưởng John Terry thực sự đang đi xuống dốc quá nghiêm trọng. Trong số này, bất ngờ là một cầu thủ được HLV Mourinho lựa chọn còn người còn lại không rõ là do quyết định của giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo hay là chủ tịch Roman Abramovic, nhưng dẫu sao thì bộ đôi quyền lực này cũng được cho là ở một phe còn phía còn lại, Jose Mourinho đang lạc lõng ngay trên chiếc ghế huấn luyện của mình.

HLV Mourinho sau tran Everton 3-1 Chelsea Khong chiu thay doi, tat bi thay the hinh anh
Branislas Ivanovic vẫn là cái tên gây thất vọng nhất

Tân binh mà HLV Mourinho không hề biết cho đến khi hợp đồng chính thức được ký kết chính là cầu thủ người Ghana, Djilobodji. Đích thân nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã phải thừa nhận điều đó trong phát biểu trước vòng 5 Premier League 2015/16. Việc ông chính thức lên tiếng về nghi ngờ này khiến cho nhiều người cho rằng sự mâu thuẫn giữa ông và chủ tịch Abramovic đã được đặt lên mức báo động đỏ. Tất nhiên trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, thật khó để các HLV nắm bắt được tin tức nhanh chóng và kịp thời, đặc biệt là với một đội bóng mà HLV sẽ không cần phải quá quan tâm đến chuyện chuyển nhượng như Chelsea (nhiệm vụ được giao cho CEO và giám đốc kỹ thuật), nhưng tiết lộ vừa rồi của Jose Mourinho là quá vô lý. Hơn nữa, đó không phải là một chuyện nên tiết lộ với giới báo chí. Cho dù vừa gia hạn hợp đồng tới năm 2019 nhưng “người đặc biệt” hoàn toàn có thể bị sa thải bất cứ lúc nào nếu cứ tiếp tục với thành tích tệ hại như vậy.

Đặc biệt là sau trái đắng mà họ đã phải nhận trên sân Goodison Park. Cần phải nói rằng quyết định của HLV Mourinho là nguyên nhân dễ thấy dẫn đến thất bại của Chelsea, trước khi tính đến những sai lầm của các cầu thủ phòng ngự. Ngay từ khi đội hình ra sân cũng như các cầu thủ dự bị được công bố, hàng loạt sự chỉ trích đã được các cổ động viên của The Blues thể hiện. Thay vì hạn chế sự yếu kém của hàng phòng ngự bằng phương pháp trực tiếp, đó là thay trung vệ John Terry và hậu vệ Ivanovic, cặp đội trưởng và đội phó của đội bóng chủ sân Stamford Bridge, HLV Mourinho lại tăng cường thêm một tiền vệ phòng ngự (Obi Mikel) và đẩy Fabregas lên đá số 10. Có hai vấn đề từ quyết định này, đó là một khi tuyến giữa bị đánh bại, sự lỏng lẻo của bộ tứ vệ lại trở thành nỗi lo lớn. Đó là nguyên nhân dẫn đến bàn thua đầu tiên của Chelsea. Tiền vệ Naismith, đã không bị ai kèm ở ngay trước vòng cấm của The Blues, đến khi Matic và Mikel kịp át sát thì cầu thủ người Scotland đã sử dụng một động tác giả qua người khá dễ dàng trong tình huống này rồi tung ra đường chuyền cho hậu vệ trái Galloway. Đây cũng là một pha bóng mà hậu vệ Ivanovic đã mắc lỗi vị trí khi anh không những không chặn được đường chuyền mà còn phá hỏng bẫy việt vị mà bộ ba cầu thủ còn lại của hàng phòng ngự đã giăng sẵn.

HLV Mourinho sau tran Everton 3-1 Chelsea Khong chiu thay doi, tat bi thay the hinh anh 2
HLV Jose Mourinho đứng trước nguy cơ bị sa thải

Bàn thua thứ hai của Chelsea cũng đã cho thấy lỗ hổng ở tuyến giữa khi cả hai tiền vệ phòng ngự đều mất tích, không có ai đứng chắn đường sút của Naismith, cầu thủ chỉ được vào sân thay người ở đầu hiệp một. Ở bàn thua thứ ba, cho dù đây là một tình huống phối hợp quá xuất sắc của đội chủ nhà, nhưng trung vệ Terry cũng phải nhận trách nhiệm một phần vì không thể ngăn chặn đường chọc khe của tiền vệ Ross Barkley. Phía bên trên Cesc Fabregas có một trận đấu không thể mờ nhạt hơn trong vai trò “số 10”. Sự sa sút của cựu cầu thủ Barcelona đã manh nha từ giai đoạn hai của mùa giải trước nhưng anh vẫn được đá chính do Chelsea không có cầu thủ thay thế xứng đáng. Bên cạnh những quyết định sai lầm về mặt nhân sự ở đội hình chính, HLV Mourinho còn gây bất ngờ khi không sử dụng bất cứ tân binh ở hàng thủ nào trên ghế dự bị. Từ Hector, Djilobodji cho đến Baba Rahman. Người ta có thể hiểu rằng một trận đấu quan trọng như vậy, không dễ để những tân binh thiếu kinh nghiệm này được đá chính, nhưng ngay cả trên ghế dự bị họ cũng không được góp mặt thì quả là khó hiểu.

Với những sai lầm mà ai cũng có thể nhận ra như vây nhưng HLV Mourinho lại cố tình lờ đi. Rõ ràng “người đặc biệt” có thể có cái lý của riêng mình, nhưng ở vào hoàn cảnh của một ông chủ, việc Chelsea trở thành nhà đương kim vô địch có khởi đầu tệ nhất lịch sử Premier League chắc chắn không phải chuyện gì có thể ngồi yên, đặc biệt là khi những xích mích giữa hai bên đang được đẩy lên mức cao trào. HLV Jose Mourinho vẫn cứ bào vệ quan điểm của mình một cách cố chấp như vậy, rất có thể người bị thay thế cuối cùng là ông chứ không phải các cầu thủ.

 Xem thêm: Trực tiếp trận đấu Newcastle vs Chelsea

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X