Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho không chào đón Ronaldo trở về Man Utd

Thứ Tư 21/06/2017 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao người Bồ Đào Nha manh nha ý định trở về mái nhà xưa Old Trafford khi đang muốn rời Real Madrid, chỉ có điều nguyện vọng này bị ngăn cấm bởi chính ông thầy cũ đồng hương ở đó, hệ quả từ mối hiềm khích đôi bên trong quá khứ.

Mùa giải đại thành công vừa qua trớ trêu thay có thể là khoảng thời gian cuối cùng mà Cristiano Ronaldo khoác áo Real Madrid trong sự nghiệp. Những cáo buộc trốn thuế đến gần 15 triệu Euro bất ngờ ập đến khi bước vào hè, khiến tiền đạo người Bồ Đào Nha cảm thấy mệt mỏi và chán chường đến độ đòi ra đi, để lại Bernabeu 8 năm huy hoàng rực rỡ của mình.

Quyết định chia tay Los Blancos không hẳn là một sự bộc phát do hoàn cảnh của Ronaldo, nó thực chất đã được cộng dồn từ biết bao sự vụ không hay giữa đôi bên trong quá khứ, với điển hình nhất là những khi anh bị chính các CĐV nhà chỉ trích, huýt sáo la ó chỉ vì một số giai đoạn không đạt điểm rơi phong độ.

Ronaldo muon roi Real
Ronaldo đang đòi rời Real Madrid vì quá mệt mỏi với những cáo buộc trốn thuế

Rồi giờ đây, CR7 cũng cảm thấy thất vọng khi Real không có động thái thực sự đứng ra bảo vệ mình trước nghi án trốn thuế, đã vậy còn chỉ biết chăm lo cho hình ảnh CLB khi đưa tin ảnh về anh trên các mặt báo với chỉ trong bộ quần áo đấu Bồ Đào Nha.

Ronaldo đương nhiên vẫn đang là ngôi sao số một Bernabeu, với đích thân HLV Zidane thời gian gần đây phải gãy lưỡi thuyết phục anh bỏ qua mà ở lại. Tuy nhiên, nếu giọt nước đã tràn ly thì chẳng còn gì có thể cứu vãn nổi. Người ta bắt đầu đồn đoán về những bến đỗ tiềm năng cho tiền đạo 32 tuổi trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Chưa kể sức mạnh tiền bạc chẳng chịu kém ai ở đất Châu Âu này, đủ sức hấp dẫn cho cả Real Madrid về chi phí chuyển nhượng và Ronaldo về chế độ đãi ngộ lương bổng, Man Utd còn sở hữu lợi thế cực lớn so với những đại gia Chelsea, PSG, Mỹ hay Trung Quốc ở việc chính là mái nhà xưa của siêu sao người Bồ Đào Nha. Không ít lần, CR7 thổ lộ nỗi nhớ nhung một Old Trafford mà anh đã gắn bó suốt 6 năm và làm nên tên tuổi của mình như ngày hôm nay.

Mourinho khong chao don Ronaldo tro ve Man Utd hinh anh 2
HLV Mourinho cản đường trở về MU của Ronaldo vì hiềm khích thầy trò trong quá khứ

Đại bộ phận người MU đều hân hoan ủng hộ vụ tái duyên sẽ đi vào lịch sử này, duy chỉ có một người, mà lại còn là quan trọng nhất nhì Old Trafford, không ai khác – Jose Mourinho. Có không ít lý do để hai thầy trò đồng hương sẽ không thể hội ngộ nhau thêm lần nào nữa, ít nhất cho đến hết sự nghiệp quần đùi áo số của Ronaldo, cả về vấn đề chuyên môn lẫn mối quan hệ cá nhân.

Mourinho và Ronaldo vốn có với nhau 3 năm làm việc ở Real Madrid với kết quả không thực sự tốt đẹp. Hai cá tính mạnh này nảy sinh những sự hiềm khích, bất hòa nhất định và phần nào dẫn đến ngày rời Bernabeu trong tức tưởi của “Người đặc biệt”. Đương nhiên, Mou không muốn điều này lặp lại ở Old Trafford, nhất là khi ông đang trong quá trình quản lý nhân sự phòng thay đồ rất ổn.

Quan trọng hơn, bất chấp thêm một mùa giải chói sáng vừa trải qua, với thành tích 42 bàn/46 trận giúp Real Madrid đoạt cú đúp danh hiệu vô địch La Liga và Champions League, bản thân Mourinho lại tin rằng Ronaldo cũng đang dần xuống sườn dốc sự nghiệp ở tuổi 32, và cậu học trò cũ sẽ khó lòng tái hòa nhập thành công với môi trường Premier League nổi tiếng khốc liệt.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X