Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho "khơi mào" cho một cuộc tranh cãi mới?

Thứ Năm 21/06/2007 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vị HLV nhiều chuyện của Chelsea, Jose Mourinho lại bắt đầu công kích vào các đối thủ ở nước Anh. Ông ra vẻ "chế nhạo" truyền thống của Liverpool và Chelsea đang dần tạo ra danh tiếng của mình.

Ai cũng biết ở nước Anh, Liverpool được coi là đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh với 18 chức vô địch Premiership và 5 chiếc cúp Champions League (C1 trước kia). Trong khi Chelsea chỉ là "gã nhà giàu" mới nổi không hơn không kém bởi mới có được 3 chức vô địch Premiership và chưa từng có một chiếc cúp Champions :League nào.

Mourinho: Hãy xem Chelsea tạo lập truyền thống của mình

Tuy nhiên, đã 17 năm qua, The Kop chưa một lần giành ngôi vua ở nước Anh dù rằng trên đấu trường châu Âu, họ vẫn là một ông lớn. Còn Chelsea từ khi Abramovich nắm quyền sở hữu đã trở thành một thế lực vô cùng đáng ngại và đang ở "chiếu trên" cùng Manchester United, đẩy Liverpool xuống "hạng dưới" tại đấu trường nội địa.

Đây cũng chính là yếu tố để Mourinho "khai thác". Vị HLV người Bồ Đào Nha cho biết: "Các CĐV Liverpool có thể tiếp tục nói chúng tôi "không có truyền thống" nhưng Chelsea đang tạo ra nó. Họ có truyền thống của họ, chúng tôi có lịch sử của chúng tôi".

"Thành tích ở đấu trường châu Âu của họ là điều mà Chelsea không có. Lịch sử của Liverpool thật huy hoàng. Nhưng tôi thấy 17 năm qua, họ không có nổi một chiếc cúp Premiership nào còn chúng tôi giành được tới 2 danh hiệu trong 3 năm qua".

"Trong 12 danh hiệu của bóng đá Anh 3 năm qua (cúp FA, Premiership, League Cup, Champions League), chúng tôi giành được tới 6 danh hiệu, Liverpool, MU và Arsenal đều chỉ có 2. Như vậy, chúng tôi giành số danh hiệu bằng tất cả những gì 3 đội kia có được. Tôi nghĩ Chelsea đang đi đúng hướng".

Nghe ra Mourinho nói cũng "có lý". Chelsea đang trên đường tạo lập tên tuổi cho mình còn Liverpool nếu cứ tiếp tục thất bại thì họ cũng chỉ mãi sống với truyền thống mà thôi.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X