Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho khoe tài "nuôi sao"

Thứ Bảy 07/04/2007 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Cách đây hai năm, Lampard, Terry và Drogba là ai? Chắc chắn không phải là những ngôi sao mang tầm quốc tế rồi. Nhưng bây giờ, họ là ai? Họ đẳng cấp như chính Shevchenko hay Ballack vậy", HLV của Chelsea kể công.

Mourinho và cậu học trò Lampard

“Cho đến bây giờ, có thể nói, các cầu thủ của tôi đều đã trở thành những ngôi sao. Họ trưởng thành cùng tôi. Chúng tôi trưởng thành cùng nhau", Mourinho nói tiếp. "Khi tôi còn dẫn dắt Porto, chẳng ai là ngôi sao cả. Nhưng giờ, rất nhiều người trong số họ đã được chơi cho đội tuyển quốc gia. Ở Chelsea khi tôi mới đến cũng vậy. Chẳng có một cầu thủ nào đáng gọi là đẳng cấp quốc tế cả. Nhưng bây giờ, tất cả đều đã trưởng thành. Đã có một sự trưởng thành lớn ở đây".

"Việc tôi mua Shevchenko và Ballack khiến nhiều người lầm tưởng rằng tôi đã thay đổi chiến lược chuyển nhượng. Thực ra không phải vậy. Tôi mua những ngôi sao để tạo môi trường cho những ngôi sao".

"Tôi sẽ không bao giờ mua Shevchenko và Ballack cho một đội bóng không có những ngôi sao tiềm năng. Tôi cũng sẽ không mua họ nếu đội bóng đó chẳng giành được danh hiệu nào, và chỉ trông chờ vào hai ngôi sao đó, còn những người còn lại chẳng là ai".

"Hiện nay, Sheva và Ballack vẫn là những ngôi sao, còn chúng tôi thì đã có Frank Lampard, cầu thủ hay thứ hai thế giới mùa trước. Tôi có Terry, từng là cầu thủ hay nhất nước Anh. Ngoài ra, tôi còn có hàng loạt những ngôi sao khác đến từ nhiều đội tuyển khác nhau. Và cuối cùng, chúng tôi có hai chức vô địch Premiership. Và tôi nghĩ rằng, đội chúng tôi, các cầu thủ của chúng tôi đang ở đẳng cấp mà nhiều đội bóng khác đang phải hướng đến".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X