Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho khiêm tốn: “Chelsea sớm muộn sẽ thất bại”

Chủ Nhật 09/11/2014 03:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người BĐN không dám mơ tưởng đến mùa giải bất khả chiến bại.

Chelsea vẫn đang tỏ ra áp đảo ở Premier League khi ngay cả một đội bóng “hùng mạnh” như Liverpool, với điểm tựa Anfield, cũng không thể cản bước tiến của họ. The Blues vừa có cuộc lội ngược dòng ấn tượng với những pha lập công của Gary Cahill và Diego Costa. Trước đó, Liverpool đã sớm vươn lên dẫn trước sau cú sút xa có phần may mắn của tiền vệ Emre Can.


jose mourinho
 

Đang đầy khí thế băng băng trên con đường vô địch NHA với thành tích bất bại sau 11 vòng nhưng Jose Mourinho lại bất ngờ… kéo tụt các học trò xuống mặt đất. Phát biểu sau trận đấu, HLV người Bồ Đào Nha cho rằng Chelsea sẽ sớm phải nếm mùi thất bại trong thời gian tới.

“Nếu đây là ở Tây Ban Nha hay ở Đức thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Đội bóng của bạn đủ mạnh và bản lĩnh để chiến thắng mọi đối thủ. Nhưng rất tiếc đây lại là Ngoại hạng Anh, giải đấu có tính cạnh tranh cao và khắc nghiệt nhất hành tinh. Bạn có thể mất điểm bất kỳ lúc nào trước mọi đội bóng, kể cả yếu nhất. Những thời điểm thất vọng đó là không thể tránh khỏi.”

“Tôi nghĩ rằng chức vô địch là thứ nằm trong khả năng của chúng tôi nhưng trong bóng đá hiện đại ngày nay và đặc biệt là ở Premier League, tôi đã không còn niềm tin vào những mùa giải bất bại nữa rồi. Chelsea cuối cùng rồi cũng sẽ thua thôi.”

Trong lịch sử Premier League, chỉ có duy nhất một CLB có thể lập nên kỳ tích bất bại trọn 38 vòng đấu “vô tiền khoáng hậu” này. Đó là Arsenal trong mùa giải 2003-04 với những huyền thoại Henry, Bergkamp, Viera hay Pires.... Với môi trường cạnh tranh khắc nghiệt của NHA, nơi mà mọi đội bóng đều có thể bị đánh bại, rõ ràng quan điểm của Mourinho là rất hợp lý. Mặc dù vậy, các CĐV The Blues hy vọng thử thách siêu khó khăn này có thể là động lực giúp Người Đặc Biệt tạo nên một mùa giải cũng đặc biệt không kém cho đội chủ sân Stamford Bridge, như những gì mà Pháo Thủ đã đạt được hơn một thập niên trước.

Thành tích bất bại nhiều khả năng sẽ tiếp tục được kéo dài ít nhất trong một tháng tới, khi Chelsea chỉ có những cuộc đối đầu tương đối dễ chịu với các “chiếu dưới” như West Brom, Sunderland hay Newcastle.

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X