Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho khích tướng Moyes: Không bán Rooney là hèn

Chủ Nhật 25/08/2013 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với kinh nghiệm chinh chiến tại Serie A khi dẫn dắt Inter Milan cách đây 5 năm, Mourinho đã lấy dẫn chứng về cách mua bán của các đội bóng Italia để "dụ dỗ" David Moyes bán Wayne Rooney cho Chelsea ngay trong mùa hè này.

jose mourinho
Mourinho khép Moyes vào 2 tội: Hủy hoại giải đấu và hèn nhát, run sợ

Ai cũng biết Mou đang khát Rooney đến mức nào. Với việc đội hình The Blues có tới 4 tiền đạo nhưng hầu hết trong số họ đều đang không thể hiện được chính mình (Lukaku còn lâu mới bằng Drogba, Torres đã đánh mất mình, Ba và Moses chỉ là chân sút tầm trung), Mou cũng đủ khôn ngoan để biết rằng ông không nên tung tầm 20 - 25 triệu bảng để mua một tiền đạo chỉ ngang tầm với những cái tên đang có. Rooney đắt, nhưng xắt ra miếng. 1 người 40 triệu bảng còn hơn 2 người 20 triệu bảng, và người đó phải có đủ đẳng cấp để giúp cho Người Hạnh phúc chinh phục những đỉnh cao mới. R10 là lựa chọn hợp lý duy nhất cho ông vào lúc này.

Chính vì thế, Mourinho không ngại làm đủ chiêu trò để dụ dỗ Man Utd nhả người cho Chelsea. Trong một buổi họp báo gần đây, HLV 50 tuổi phát biểu: "Quả là một định kiến lỗi thời nếu như đến lúc này bạn còn nói câu "Tôi không bán cầu thủ cho một đối thủ trong nước". Thời buổi này không ai còn nói thế cả, bởi lẽ định kiến như vậy sẽ làm ì trệ thị trường kinh doanh cầu thủ, cũng như gián tiếp đưa họ vào 4 bức tường như ngồi tù, thiếu tự do, thiếu sự thay đổi.
" - Vẫn với giọng điệu cực ngông và đặc biệt, Người Đặc biệt cho biết.

"Ở Italia, điều đó xảy ra trong mỗi màu giải, và họ coi đó là chuyện bình thường, không có gì đặc biệt. Một cầu thủ muốn chuyển đến Milan từ Inter, sang Inter từ Milan, sang Juventus từ Roma, từ Roma sang Lazio, đó là quyền tự do cá nhân của họ, và họ làm điều đó mọi lúc mọi nơi.
" - Mourinho tiếp - "Filippo Inzaghi chơi cho cả Juventus, Inter và cuối cùng là Milan. Andrea Pirlo từng là người của cả Inter và Milan, bây giờ đang tỏa sáng rực rỡ cho Juventus. Trường hợp của Paolo Maldini hay Francesco Totti là cực kì hiếm."

"Đôi khi bạn đẩy cầu thủ của mình ra nước ngoài thi đấu thay vì để họ thi đấu ở giải đấu của mình bởi lẽ bạn sợ họ "phản bội" lại mình. Thế nhưng nếu cứ mãi làm thế thì chất lượng giải đấu mà bạn tham gia sẽ giảm xuống, trong khi đó các giải đấu bên ngoài sẽ được hưởng lợi. Bạn cần phải giữ được sự cạnh tranh và chất lượng cho giải đấu bạn tham gia." - Tỏ ra rất "mát mẻ", Mourinho gián tiếp "xui" David Moyes bán Rooney cho kình địch Chelsea - "Vì thế, tôi nghĩ nếu bạn bán cầu thủ của mình ra nước ngoài mà không để họ chơi tại giải đấu hiện tại, thì đó là hành động không có tính cống hiến cho giải đấu, và cũng thể hiện là bạn thật hèn nhát."

Hiếm có ai "ăn nói" với đối tác như Mourinho. Tuy vậy, "Thỉnh tướng không bằng khích tướng". Biết đâu, vài ngày nữa Moyes sẽ bán Rooney cho Mourinho vì những phát biểu như thế này. Suy cho cùng, R10 lúc này đâu còn toàn tâm toàn sức toàn ý cho Man Utd nữa?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X