Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho khen Herrera hết lời vì xử lý tình huống thông minh

Thứ Ba 13/06/2017 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho vừa tiết lộ rằng Ander Herrera đã làm trái lời chỉ đạo ở trận chung kết Europa League nhưng cũng thừa nhận rằng đó là khoảnh khắc khiến ông nhận ra mình đang sở hữu một cầu thủ thông minh và nhạy bén.
tien ve Herrera
Herrera được HLV Mourinho khen ngợi hết lời

HLV Jose Mourinho vừa có một buổi thuyết giảng tại trường Đại học Lisbon ở quê nhà Bồ Đào Nha. Chủ đề chính của buổi diễn thuyết này là về “Kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp”. Mourinho không ngần ngại chia sẻ về cách quản lý nhân sự cùng nhiều vấn đề xung quanh với các sinh viên của trường đại học này.

Một trong những sinh viên tham dự buổi diễn thuyết, Petter Skogsletten đã chia sẻ trên Reddit rằng Mourinho có nhắc rất nhiều đến Ander Herrera. Chiến lược gia người Bồ cũng chia sẻ về khoảnh khắc mà ông nhận ra rằng Herrera là một trong số những cầu thủ thông minh nhất ông từng được làm việc cùng trong sự nghiệp.

Đó là tình huống diễn ra ở trận chung kết Europa League với Ajax. Mourinho giao nhiệm vụ cho Mkhitaryan đứng ngoài vòng cấm và ngăn chặn tình huống phản công của Ajax sau quả phạt góc nếu có. Herrera sẽ có mặt trong vòng cấm để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, sau đó Herrera đã tráo đổi nhiệm vụ với Mkhitaryan ở phút 48. Dĩ nhiên, Mkhi rất vui mừng vì bàn thắng của anh mang lại lợi thế không nhỏ cho Man United. Nhưng HLV Mourinho thì không vui vẻ đến thế vì các học trò làm trái yêu cầu của ông.

“Mourinho nói rất nhiều về Herrera, cho rằng cậu ấy là một trong những cầu thủ thông minh nhất mà ông có trong sự nghiệp cầm quân” – Skogsletten cho biết. “Herrera đổi nhiệm vụ với Mkhitaryan và đưa cậu ấy vào trong vòng cấm địa đối phương trong khi Herrera chỉ đứng ở ngoài để ngăn cản các tình huống phản công. Nhưng Mourinho cho biết ông ấy đã rất tức giận và thốt lên: ‘Chuyện quái gì đang diễn ra vậy?’.

“Nhưng hóa ra Mourinho đã không chú ý đến một điều cơ bản là Mkhitaryan đã nhận thẻ vàng. Nếu Ajax phản công và Mkhitaryan phạm lỗi với cầu thủ đối phương, cậu ấy sẽ phải nhận thêm thẻ vàng. Herrera đã chịu trách nhiệm hoàn toàn với quyết định mà cậu ấy đưa ra ở tình huống đó. Và Mourinho cho biết ông ấy sẽ rất hài lòng nếu có những cầu thủ có khả năng xử trí nhạy bén và tự thay đổi dựa theo tình hình như Herrera”.
M.U chú ý: Belotti đã sẵn sàng chuyển đến Old Trafford
Một trong những mục tiêu hàng đầu của Man United ở kỳ chuyển nhượng năm nay, tiền đạo Andrea Belotti đã sẵn sàng rời CLB Torino.



Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X