Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho khẳng định chỗ đứng của Mata ở Chelsea

Thứ Tư 28/08/2013 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trong buổi họp báo sau trận đấu với Man Utd vào hôm thứ hai vừa qua, Mourinho - thuyền trưởng của Chelsea đã tuyên bố rằng Mata không phải để bán, bất chấp những tin đồn cho rằng tiền vệ người Tây Ban Nha này không nằm trong kế hoạch của ông ở Stamford Bridge.
 
Kể từ khi chuyển sang khoác áo Chelsea vào tháng 8 năm 2011, Juan Mata đã chứng tỏ rằng, chủ tịch Roman Abramovich không hề sai lầm khi đổ ra tới 23,5 triệu bảng để sở hữu chữ ký của anh. 
 
Trong hai năm qua, Mata là một trong những trụ cột không thể thay thế của The Blues và là một trong những cầu thủ góp công lớn vào chức vô địch Champions League đầu tiên mà Chelsea giành được vào năm 2012. 

juan mata
Mourinho tuyên bố rằng, Mata không phải để bán
Tuy nhiên, kể từ khi Mourinho quay lại nắm quyền ở Stamford Bridge, vị trí của Mata bỗng nhiên bị lung lay một cách dữ dội. Anh không nhận được sự tin dùng của vị chiến lược gia người Bồ mặc dù không hề dính chấn thương hay sa sút phong độ. 
 
Giới thạo tin ở Anh cho rằng, rất có thể Mata sẽ được Chelsea bán đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, do anh không nằm trong những kế hoạch của Mourinho. Và có vẻ như đó là một nguồn thông tin chính xác, khi trong chuyến làm khách đến sân Old Trafford của Man Utd, một trận đấu cực kỳ quan trọng trước một đối thủ là nhà đương kim vô địch của Premier League, nhưng Mourinho không hề cho Mata vào sân một phút nào. 
 
Nhưng trái với những tin đồn trên, trong cuộc họp báo sau trận đấu với Man Utd, Mourinho đã khẳng định tầm quan trọng của Mata trong đội hình của Chelsea bằng tuyên bố rằng, anh không phải là cầu thủ để bán, bất chấp tiền vệ người Tây Ban Nha này đang nhận được sự quan tâm từ Arsenal và từ chính Man Utd.
 
"Hãy quên chuyện Mata sẽ rời khỏi Chelsea đi. Cậu ấy không phải là cầu thủ để bán." Mourinho tuyên bố trước các phóng viên.
 
Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Bồ còn giải thích nguyên nhân việc ông không sử dụng Mata trong trận đấu với Man Utd. Theo Mourinho, thì Mata vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương mà anh đã dính trước khi mùa giải mới khởi tranh, vì vậy tiền vệ người Tây Ban Nha này không đủ thể lực để có thể ra sân.
 
"Mata đã dính phải một chấn thương nhỏ khi cùng đội tuyển Tây Ban Nha tranh tài tại Confederations Cup. Mặc dù đã hồi phục nhưng vài ngày trước khi mùa giải mới khởi tranh cậu ấy đã bị tái phát chấn thương. Đó là lý do mà cậu ấy phải tập với giáo án riêng trong hai ngày trước khi mùa giải mới bắt đầu. Tôi đã để cậu ấy ra sân trong trận đấu với Aston Villa, nhưng vì quan sát thấy cậu ấy vẫn chưa hoàn toàn bình phục nên tôi đã để cậu ấy ngồi ngoài ở trong trận đấu với Man Utd." Mourinho cho biết thêm. 
 
Ở mùa giải năm ngoái, Mata là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea, anh ghi được tới 18 bàn thắng và đồng thời có tới 34 đường kiến tạo cho các tiền đạo The Blues lập công.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X