Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho khẳng định Chelsea không cần David Luiz

Thứ Tư 06/08/2014 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không còn sự phục vụ của trung vệ David Luiz sau khi chấp nhận bán cầu thủ người Brazil cho PSG, tuy nhiên, HLV Jose Mourinho vẫn khẳng định rằng điều này chẳng hề ảnh hưởng tới The Blues bởi không có Luiz thì Chelsea vẫn là một đội bóng mạnh.

David Luiz đang có phong độ cao
Không cần Luiz (ảnh), Chelsea vẫn là một đội bóng mạnh?

Trước thềm World Cup 2014, David Luiz chính là bản hợp đồng “bom tấn” đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay khi ngôi sao 27 tuổi chấp nhận chuyển từ Chelsea sang PSG với giá 50 triệu bảng. Được biết, sau thương vụ đình đám này, cựu cầu thủ Benfica đã trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới.

Mặc dù vậy, tại VCK World Cup vừa rồi trên quê nhà, Luiz đã gây ra khá nhiều thất vọng cùng ĐT Brazil. Trong đó, đáng chú ý là phong độ bạc nhược của anh ở trận bán kết gặp ĐT Đức đã trở thành nguyên nhân khiến Selecao phải nhận thất bại “khủng khiếp” 1-7 để rồi nói lời tạm biệt với chiếc Cúp vàng thế giới.

Trong triết lý bóng đá của HLV Jose Mourinho, Luiz cũng không phải “con bài” mà vị chiến lược gia người Bồ thực sự ưa thích. Với lối chơi quá thiên về bản năng, thường xuyên bỏ vị trí khiến đội hình bị mất cự ly nghiêm trọng, cầu thủ người Brazil rất ít khi được Mourinho tin tưởng xếp chơi ở vị trí trung vệ. Thay vào đó, nhà cầm quân 51 tuổi thường đẩy anh lên thi đấu như một tiền vệ phòng ngự.

Việc Chelsea bán Luiz trên thực tế cũng nằm trong những kế hoạch của Mourinho và sau khi đội bóng thành London đã chiêu mộ thêm một loạt các tân binh chất lượng ở “phiên chợ hè” năm nay, chẳng có lý do gì để “Người đặc biệt” phải lưu luyến cầu thủ 27 tuổi cả. Trong một phát biểu mới đây, bản thân cựu chiến lược gia Real cũng cho rằng sự ra đi của Luiz chẳng hề ảnh hưởng gì tới Chelsea cả, ngược lại, The Blues vẫn là một đội bóng mạnh và hoàn toàn đủ sức chinh chiến trên nhiều đấu trường.

Trả lời phỏng vấn trên Goal.com, Mourinho tuyên bố: “Mùa giải vừa qua, cậu ấy thường xuyên sa sút phong độ. Chính bởi vậy, tôi thích sử dụng Cahill và Terry cho đội hình xuất phát hơn. Luiz là một cầu thủ giỏi và chúng tôi cũng rất tiếc khi cậu ấy ra đi. Nhưng trong bóng đá, điều này thực sự hết sức bình thường”.

“Tuy nhiên, cũng chẳng có vấn đề gì quá nghiêm trọng với đội bóng cả. Mùa tới, Chelsea vẫn là một đội bóng mạnh ở châu Âu. Với nhiều sự tăng cường hợp lý trong kỳ chuyển nhượng, chúng tôi đang sẵn sàng để hướng đến những danh hiệu”.

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X