Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho khẳng định "bom xịt" Chelsea hay nhất Châu Âu

Thứ Ba 07/05/2019 00:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tương đối bất ngờ với lời khen ngợi tiền vệ Jorginho của HLV người Bồ Đào Nha sau mùa giải ra mắt gây tranh cãi ở Stamford Bridge.

Sau bốn mùa giải xây dựng tên tuổi ở Napoli, Jorginho theo chân ông thầy Maurizio Sarri ra đi cập bến Stamford Bridge hồi hè 2018 năm ngoái với giá chuyển nhượng 50 triệu bảng.

Mặc dù vậy, tiền vệ người Ý chỉ gây ấn tượng trong thời gian đầu hòa nhập nhanh chóng và đóng vai trò hạt nhân quan trọng, ảnh hưởng sâu sắc đến lối chơi tấn công mới mẻ của Chelsea, và rồi anh dần dà bị các đối thủ kiềm tỏa, bắt bài và trở nên nhạt nhòa.

Mourinho khen tiền vệ Jorginho của Chelsea xuất sắc nhất Châu Âu hình ảnh
HLV Mourinho khen tiền vệ Jorginho của Chelsea xuất sắc nhất Châu Âu

Jorginho trở thành đề tài gây tranh cãi liệu rằng anh là bản hợp đồng thành công hay thất bại, thậm chí còn từng bị đánh giá chỉ đủ trình để chơi bóng đá futsal năm người. Thế rồi đến chính Jose Mourinho lại bất ngờ khẳng định ngôi sao người Ý của đội bóng cũ là tiền vệ hay nhất Châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Phát biểu của HLV người Bồ Đào Nha mới bị Manchester United sa thải cuối năm ngoái: “Đối với tôi, Jorginho chính là tiền vệ xuất sắc nhất Châu Âu vào lúc này. Tôi thực sự ấn tượng bởi cách cậu ấy kiểm soát trái bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu, cũng như khả năng chuyển hóa công thủ và chống chịu áp lực từ đối phương.”

Đồng tình quan điểm với ông thầy cũ, trung vệ David Luiz cũng lên tiếng bảo vệ đồng đội: “Tất cả chỉ vì cậu ấy chơi cho Chelsea mà thôi. Khi đã chơi cho một đội bóng lớn, anh cần phải chấp nhận sự khắt khe, soi mói của mọi người.”

“Đó là điều bình thường, là những áp lực cần phải làm quen. Bản thân cậu ấy là một cầu thủ với chất lượng và đẳng cấp đã được khẳng định rõ ràng. Trước khi gia nhập Chelsea, cậu ấy đã là một trụ cột của Napoli cũng như là một tuyển thủ quốc gia Italia. Đây còn chỉ mới là mùa giải đầu tiên ở Anh và không dê cho bất cứ ai mới đến, nhưng cậu ấy vẫn đang làm rất tốt công việc của mình.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X