Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho hứa "làm hoà" với Wenger

Chủ Nhật 28/07/2013 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quá khứ, Jose Mourinho đã có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với HLV Arsene Wenger của Arsenal. Nhưng giờ đây, "Người đặc biệt" cho biết ông không có bất cứ vấn đề gì với vị HLV đáng kính người Pháp.

Năm 2004, khi Mourinho tới Chelsea, Arsenal vừa trải qua một mùa giải bất bại và là đương kim vô địch ở Premier League. Vị HLV người Bồ Đào Nha đã giúp Chelsea trở thành đội bóng thống trị ở xứ Sương mù trong hai mùa giải tiếp theo. Arsenal và M.U đã bị Chelsea vượt qua và trong khi mối quan hệ giữa Sir Alex và Mourinho là thân mật thì "Người đặc biệt" và "Giáo sư" lại luôn công khai những cuộc khẩu chiến với nhau.

 

Đỉnh cao của cuộc khẩu chiến đó là vào tháng 10/2005, khi mà Mourinho cho rằng HLV Wenger là "một kẻ tọc mạch". Mourinho nói mỉa mai thêm rằng: "Có một số kẻ, khi họ đang ở nhà, họ có một chiếc kính thiên văn lớn để xem những điều sẽ xảy ra ở gia đình khác... Ông ấy lo lắng về chúng tôi, ông ấy luôn nói về chúng tôi. Đó là Chelsea, Chelsea, Chelsea, Chelsea. Tôi không biết liệu ông ấy có muốn công việc của tôi không. Ông ấy yêu Chelsea".

Sau những lời lẽ đó, mối quan hệ của cả hai đã không thể trở nên tốt đẹp. Đặc biệt là sau khi Mourinho cho biết Chelsea đã chuẩn bị một hồ sơ dày 120 trang nói về những bình luận của "Giáo sư" với Chelsea. HLV Arsene Wenger đáp trả lại: "Khi bạn trao thành công cho những người ngu ngốc, thỉnh thoảng nó khiến họ ngu ngốc hơn".

Tuy nhiên sau khi Mourinho rời khỏi Anh để tới dẫn dắt Inter và Real, sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa hai người đã dịu bớt đi. Một đề nghị đình chiến đã được Mourinho kêu gọi: "Ông ấy là một người đàn ông tốt. Tôi đã có cơ hội gặp ông ấy nhiều hơn khi tôi rời khỏi Anh. Khi bạn không ở trong cùng một giải đấu và không phải đối đầu với nhau, thật dễ dàng hơn để tìm hiểu mọi người. Thật dễ dàng để nói chuyện về bóng đá. Ông ấy là một người đàn ông tốt".

Vị HLV của Chelsea chia sẻ trước báo giới: "Phải, tôi đã quay trở lại Premier League nhưng ông ấy vẫn là một người đàn ông tốt. Tôi tôn trọng ông ấy rất nhiều, tôi sẽ luôn thể hiện điều đó. Trong bóng đá, những điều như vậy thường xảy ra. Tôi sẽ không đặt cược cho một vấn đề sẽ nảy sinh giữa chúng tôi".

Mourinho cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với HLV Wenger: "Ông ấy đã dạy tôi phải làm thế nào bởi vì tôi muốn ở lại đây 17 năm. Cuộc trò chuyện cuối cùng của chúng tôi là về việc tôi muốn ở lại đây 17 năm. Tôi thích nói chuyện với ông ấy về bóng đá. Ông ấy là một người với vốn văn hóa lớn, rất cởi mở để đưa ra ý kiến của mình về mọi thứ".

Khi được hỏi rằng liệu ông có ra đi không nếu sau 8 năm mà đội bóng trắng tay, Mourinho cho biết: "Không, bởi vì lí trí của tôi không cho phép điều đó. Tôi sẽ thấy lạ lẫm. Nhưng bạn có thể làm tốt công việc ở một CLB mà không có nhiều danh hiệu, bạn có thể. Kí ức trong bóng đá thường ngắn. Không có kí ức nào kéo dài. Phần lớn thời gian người ta quên đi điều mà mình đã làm. Tôi không nghĩ ông ấy bị ảnh hưởng bởi điều đó. Ông ấy là một người đàn ông giàu kinh nghiệm. Ông ấy có lòng tự trọng. Ông ấy biết điều mà ông ấy đã và đang làm"

Jose Mourinho cũng nhấn mạnh về lòng trung thành của "Giáo sư" với Arsenal: "Có được sự kính trọng giống như ông ấy đã có từ ban lãnh đạo là rất tuyệt vời và nó không chỉ vì khuôn mặt đẹp của ông ấy. Đó là bởi vì công việc của Arsene Wenger đã làm và cũng bởi vì sự tôn trọng mà mọi người dành cho ông ấy. Bởi vậy, ông ấy chắc chắn là hạnh phúc ở đó. Như bạn đã biết, Wenger có nhiều cơ hội để ra đi, nhiều CLB quan tâm tới ông ấy. Như vậy, khi Wenger từ chối và muốn ở lại Arsenal, đó là do ông ấy rất yêu CLB đó. Đó là bởi vì Arsene Wenger có dự tính cho tương lai".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X