Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho hết lời ca ngợi bộ đôi tân binh Diego Costa - Cesc Fabregas

Thứ Ba 19/08/2014 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua Fabregas đã chứng minh được phẩm chất thiên tài trong cách chơi bóng của mình, còn Diego Costa trực tiếp ghi một bàn thắng và đáng ra đã mang về cho Chelsea một quả penalty.

cesc fabregas
Fabregas có khởi đầu như mơ cùng Chelsea

Trong trận mở màn Premier League 2014/15 đêm qua, Cesc Fabregas cùng với Diego Costa là 2 nhân tố chính mang tới chiến thắng trước Burnley cho Chelsea. Trong khi tiền đạo mang áo số 19 ghi bàn gỡ hòa chỉ 3 phút sau khi Burnley vượt lên dẫn trước, thì Fabregas chính là người kiến tạo cả 2 bàn thắng còn lại để The Blues leo thẳng lên ngôi đầu bảng ngay sau trận đấu đầu tiên của mùa giải. Ngay từ những bước chạy đà, Chelsea đã cho thấy họ hoàn toàn có thể trở thành một ứng cử viên nặng kí cho ngôi vô địch. Cả hệ thống đội hình mùa trước và các tân binh đã mang tới một bộ mặt đầy sức sống cho The Blues.

Mourinho phấn khích chia sẻ sau 3 điểm đầu tiên này: "Tôi hài lòng với các cầu thủ và đương nhiên là hoàn toàn đồng ý với việc Cesc là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Cậu ấy đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính của mình là kiểm soát tốc độ trận đấu; không những vậy còn là nhân tố chính trong lối chơi của đội bóng. Tôi biết rằng cậu ấy còn có thể chơi tốt hơn nữa, và tôi hi vọng cậu ấy sẽ thực hiện điều này giúp tôi trong những vòng đấu tới."

"Mọi người có thể nhìn vào những đường chuyền mà Cesc tung ra để trầm trồ thán phục, tuy nhiên tôi đánh giá cao cách mà Cesc phối hợp rất tốt với Nemanja Matic. Bộ đôi này đã mang tới cho Chelsea lối chơi chất lượng và khác biệt so với phần còn lại." - Mourinho tiếp tục ca ngợi tuyến giữa của đội bóng - "Cậu ấy (Cesc) có đầy đủ khả năng đưa ra quyết định và hành động đúng đắn, đồng thời giúp cho các đồng đội thực hiện được nhiệm vụ của mình. Tôi hài lòng với Cesc ngày hôm nay."

Bên cạnh Cesc Fabregas, Mourinho cũng lên tiếng ca ngợi Diego Costa. Đồng thời, ông cũng cho rằng trong tình huống mà chân sút này va chạm với thủ thành Tom Heaton, Chelsea xứng đáng được hưởng một quả penalty thay vì Costa phải nhận một thẻ vàng do lỗi ăn vạ. Ông cho biết: "Thật không công bằng và không may, chúng tôi đáng ra phải được nhận quả phạt đền. Costa không ngã vờ trong tình huống đó, và đó chắc chắn là một quả penalty."

"Chúng tôi đã giải thích cho Costa biết rằng ở Premier League thì người ta thích gì và văn hóa thổi phạt là như thế nào. Cậu ấy đã thể hiện thái độ chuẩn mực và tỏ ra lịch sự khi phải nhận thẻ phạt đó. Đương nhiên Costa không thể hài lòng, và tôi hi vọng rằng cậu ấy sẽ không phải nhận quyết định thiếu công bằng nào nữa. Cùng với Cesc, tôi luôn tin rằng Diego sẽ mang tới cho Chelsea sự khác biệt; bởi đây chính là 2 hình mẫu cầu thủ mà The Blues không sở hữu ở trong quá khứ. Costa chính là mẫu tiền đạo có thể cầm bóng và thực hiện ý đồ phối hợp với các cầu thủ khác."

Đêm qua, Chelsea đã thắng thuyết phục nhờ công chính của 2 tân binh này. Chắc hẳn các CĐV của The Blues đang rất vui, bởi lẽ không chỉ dừng lại ở Cesc và Costa, đêm qua họ cũng đã được chứng kiến sự trở lại của huyền thoại Didier Drogba trong những phút cuối trận, và màn trình diễn tốt của thủ thành Thibaut Courtois trong ngày đầu tiên anh đứng trong khung gỗ thay Petr Cech.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X