Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho – Hazard: Vì ta cần nhau!

Thứ Sáu 31/01/2014 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở thời điểm này, Eden Hazard là một cầu thủ đặc biệt quan trọng đối với HLV Mourinho ở Chelsea.

Mùa trước, tiền vệ trị giá 32 triệu bảng này đã khởi đầu đầy hứng khởi nhưng lại kết thúc nhạt nhòa, trải qua giai đoạn sa sút thể lực nghiêm trọng vào giữa mùa. Đó là chưa kể những sự cố khác bên ngoài sân như việc anh đá vào người nhặt bóng ở Swansea City khiến Hazard bị treo giò 3 trận. Đã nhiều lần tưởng rằng cựu tiền vệ Lille sẽ trở lại đội bóng cũ, hoặc lang bạt qua CLB nhỏ hơn khi đã không đáp ứng được kỳ vọng.

Mourinho coi Hazard là một cầu thủ đặc biệt quan trọng
Mourinho coi Hazard là một cầu thủ đặc biệt quan trọng


Nhưng đến năm nay mọi thứ đã thay đổi với cầu thủ người Bỉ kể từ khi Mourinho về cầm đội. Hazard đã trở thành mắt xích không thể thiếu trong sơ đồ của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Tính đến nay chỉ Wayne Rooney (19) có nhiều đường kiến tạo hơn Hazard (16) tính từ khi cầu thủ người Bỉ tới chơi bóng ở Anh.

Các con số thống kê khác (cho đến sau vòng 22) cho thấy sự tiến bộ không ngừng của Hazard dưới bàn tay chỉ đạo của Mourinho: anh đã có số bàn thắng ở Premier League tính tới giờ (9) bằng với cả mùa trước, với tỉ lệ sút bóng thành công (từ 60% lên 67%) và tỉ lệ chuyển hóa cơ hội (21% lên 33%) đều tăng. Anh cũng có tỉ lệ đi bóng thành công cao hơn (54%) và nhiều đường chuyền quan trọng hơn ở vị trí số 10 ưa thích, thay cho Juan Mata.

Nhưng không như mùa trước, lúc này Hazard thấy anh còn phải làm tốt hơn: “Có những lúc tôi biến mất trong trận đấu, nên tôi muốn cải thiện sự tham gia của mình vào các pha tấn công và chơi ổn định hơn. Có những trận tôi không chơi tốt, rồi những trận tôi chơi hay hơn bình thường”.

Đấy thường là những trận đấu Chelsea gặp khó khăn và Hazard là người tạo nên sự khác biệt. Khả năng phòng ngự của anh cũng đã được cải thiện đáng kể, khi tuyển thủ Bỉ sẵn sàng lùi về hỗ trợ các hậu vệ cánh chơi sau anh, dù đó là Branislav Ivanovic, Cesar Azpilicueta, hay Ashley Cole. Như Mata từng hiểu, Mourinho bắt buộc các tiền vệ công phải làm điều đó. Sự có mặt của Nemanja Matic từ Benfica phần nào giải phóng Hazard khỏi nhiệm vụ phòng ngự, nhưng chắc chắn anh vẫn sẽ phải lùi lại khi nào Mourinho đòi hỏi, hoặc khi thế trận cần phải thế.

Nếu phân tích kỹ, đội hình xuất phát mà Mourinho sử dụng ở Chelsea trong vài tuần qua không khác nhiều so với những gì Rafael Benitez làm vào cuối mùa trước. Tuy nhiên, cái cách mà Mou trọng dụng Hazard đã khác hoàn toàn người đồng nghiệp Benitez. Mata (đã chuyển đến MU), với tư cách là một nhà vô địch World Cup, Euro và Champions League, có thể kinh nghiệm hơn và tài năng không kém Hazard, nhưng lối chơi kĩ thuật, đầy tốc độ và cũng rất tinh quái trong những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội của cựu tiền vệ Lille là điều đang làm nên sự khác biệt cho Chelsea phiên bản Mourinho.

Hiện Hazard đang có phong độ rất cao thời gian gần đây. Tiền vệ người Bỉ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của "The Blues" với 9 pha lập công từ đầu mùa tại Premier League, con số này đúng bằng những gì anh làm được ở mùa giải năm ngoái.

Tài năng của tuyển thủ Bỉ đã gây ra những “cơn sốt” cho PSG và Real Madrid, những đội bóng giàu có sẵn sàng chi "tiền tấn" để chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới. Trong một vài tháng đầu ở nhiệm kỳ 2 của Mourinho tại sân Stamford Bridge, Hazard đã dành phần lớn thời gian để hòa nhập với triết lý bóng đá của HLV người BĐN, và bây giờ là lúc anh bùng nổ. Hơn lúc này hết, Hazard là lựa chọn không thể thiếu của của Mourinho và họ cần nhau để vươn xa hơn.

theo khám phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X