Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và cái tát vào sự ảo tưởng của người Anh

Thứ Hai 03/04/2017 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Luke Shaw thì sao chứ hả? Cậu ta như đang ‘ngồi nhầm lớp’ tại Manchester United.” Cuối cùng thì HLV Jose Mourinho cũng đưa ra một câu trả lời xác đáng về sự mất tích của Luke Shaw trong thời gian qua. Không may cho người Anh, đó là một lời nói đầy phũ phàng.

Khỏi cần nói cũng biết người Anh tự hào như thế nào về những cầu thủ của họ, đặc biệt là với giới truyền thông. Cứ mỗi giải đấu đến, đội tuyển Anh thường nghiễm nhiên được coi là ứng cử viên cho chức vô địch, song họ chẳng bao giờ đáp ứng được kỳ vọng, chưa nói đến việc thường xuyên bị loại sớm. Ngoài ra những cầu thủ trẻ người Anh cũng rất nhanh chóng được tâng bốc song số lượng thần đồng bóng đá Anh trở thành ngôi sao hàng đầu có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Mourinho va cai tat vao su ao tuong cua nguoi Anh hinh anh goc
Luke Shaw đứng trước nguy cơ đánh mất sự nghiệp

Họ có thể tự hào với chất lượng của giải ngoại hạng Anh, nhưng những năm qua thành tích của các đội bóng Anh quốc tại đấu trường châu Âu cũng rất tồi tệ. Trong sự thụt lùi như thế của bóng đá Anh, giới truyền thông không thể không chịu một phần trách nhiệm, về sự ảo tưởng của họ với nền bóng đá xứ sở sương mù.

“Nhưng ông không biết Luke Shaw là một tuyển thủ quốc gia của nước Anh hay sao?” vị phóng viên tiếp tục chất vấn HLV Mourinho. Nhưng có lẽ anh chàng này đã phải bàng hoàng khi nghe được câu trả lời từ ‘người đặc biệt’, rằng: “Joe Hart cũng là thủ môn số một của ĐT Anh đó thôi, nhưng cậu ta đang bị cho mượn ở nước Ý xa xôi.”

Khỏi nói cũng biết giới truyền thông Anh giận dữ như thế nào trước những câu trả lời của HLV Jose Mourinho. Đó chẳng khác nào một gáo nước lạnh dội vào niềm kiêu hãnh của người Anh, tổ tiên của môn bóng đá. “Bóng đá đã trở về nhà,” là câu nói quen thuộc tại Euro 1996 khi giải đấu này được tổ chức trên chính nước Anh. Nhưng chẳng ai còn quan tâm đến câu chuyện của quá khứ, mà họ chỉ nghĩ đến hiện tại, khi mà bóng đá Anh đang thực sự sa sút.

Luke Shaw bị Mourinho cảnh báo về việc mài đũng quần trên ghế dự bị
Jose Mourinho khẳng định Luke Shaw sẽ phải tiếp tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị nếu không nỗ lực cải thiện bản thân.

Luke Shaw chính là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Jose Mourinho trong giai đoạn đầu mùa giải, cụ thể là ở 5 vòng đấu đầu tiên, tuy nhiên kể từ sau đó, cựu hậu vệ của Southampton mới chỉ có 2 lần đá chính, còn lại phần lớn trận đấu anh không hề góp mặt cả trên băng ghế dự bị. “Đơn giản là Luke Shaw chưa đủ trình độ góp mặt trên ghế dự bị, khi chúng tôi có Ashley Young, Matteo Darmian và Daley Blind. Cậu ấy thậm chí không thể so sánh với họ được.”

Quả thực, kể từ sau khi trở lại từ chấn thương nặng hồi tháng 9/2015, hậu vệ Luke Shaw vẫn chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất. Hơn nữa, dường như tâm lý của cầu thủ 21 tuổi này đang có vấn đề. Không ít lần HLV Mourinho “dành” sự chỉ trích cho Luke Shaw ở mùa giải này, trong đó có thái độ tập luyện và thi đấu. Đỉnh điểm chính là thất bại tại Watford hồi cuối tháng 9, trận đấu đánh dấu việc Luke Shaw chính thức mất suất đá chính bên hành lang cánh trái. Hậu vệ trẻ này cũng chẳng hề có dấu hiệu cho thấy sự tiến bộ, và một HLV như Mourinho chắc chắn sẽ không trao cơ hội cho anh cho đến khi nào Luke Shaw lấy lại được sự tự tin.

Mourinho va cai tat vao su ao tuong cua nguoi Anh hinh anh goc 2
Mourinho buông lời chỉ trích Luke Shaw thậm tệ

Ra mắt đội tuyển Anh năm mới 18 tuổi và gần như ngay lập tức chiếm được vị trí chính thức thay thế Ashley Cole, rõ ràng Luke Shaw được người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên HLV Mourinho đã chỉ ra rằng đôi khi tiềm năng cũng chưa đủ để trở thành một cầu thủ xuất sắc, mà còn có rất nhiều yếu tố khác. Ngay lập tức, truyền thông Anh gọi những lời nhận xét của HLV Mourinho là “tàn bạo”. Tuy nhiên sự thật thì mất lòng và lần này “người đặc biệt” không còn phải nói giảm, nói tránh. Cuối tháng 11, ông từng tiết lộ rằng Luke Shaw đã gọi điện cho ông và nói rằng anh không thể ra sân. Vấn đề của Luke Shaw nằm ở sự tự tin và có vẻ như cho đến thời điểm hiện tại, Shaw vẫn chưa tìm được điều đó.

Nếu như câu chuyện của Joe Hart là điều thiếu may mắn bởi anh không phù hợp với triết lý của Pep Guardiola, thì Luke Shaw chỉ có thể tự trách mình khi đã đánh mất lòng tin của HLV Jose Mourinho. Giới truyền thông Anh vẫn luôn đặt ra câu hỏi tại sao Luke Shaw không được góp mặt trên băng ghế dự bị, nhưng sau câu trả lời lần này của Mourinho, họ có lẽ sẽ chẳng bao giờ đả động đến vấn đề đó nữa.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X