Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho - Guardiola: Chất lửa từ rượu vang

Thứ Bảy 10/09/2016 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận derby Manchester đã diễn ra đúng với kịch bản được dự đoán trước đó về sự đụng độ giữa Mourinho với Guardiola. Đó là cuộc chạm trán đầy máu lửa nhưng mang hương vị hoàn toàn khác.

 
Kể từ lần đầu tiên đối đầu nhau khi Inter Milan của Mourinho gặp Barcelona do Guardiola dẫn dắt tại Champions League năm 2010, những cuộc đụng độ giữa Mou - Pep chưa bao giờ yên ả. Đặc biệt trong quãng thời gian cả hai đụng độ tại La Liga, những cuộc chạm trán giữa Real Madrid với Barcelona trở thành "võ đài" đúng nghĩa.
 
Mourinho - Guardiola Chat lua tu ruou vang hinh anh
Mourinho - Guardiola: Chất lửa từ rượu vang.

Sau 11 lần chạm trán giữa Pep Guardiola và Jose Mourinho tại Tây Ban Nha, Real Madrid và Barcelona phạm số lỗi lần lượt là 346 rồi 220. Như vậy tính trung bình, mỗi trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona dưới thời Mourinho - Guardiola có đến 51,45 lỗi.
 
Chất máu lửa khác

 
Ai cũng thấy trận derby thành Manchester vẫn mang tính nóng bỏng như thường lệ. Đặc biệt trước trận đấu, nhiều người càng kỳ vọng vào trận đấu này hơn do có sự xuất hiện của cặp chiến lược gia đầy duyên nợ Mourinho - Guardiola ở hai bờ chiến tuyến.
 
Nhưng mọi thứ lại trở nên rất khác so với những dự kiến trước đó. Mourinho và Guardiola ngay trước thềm trận đấu dành cho nhau những phát biểu đầy hòa nhã. Đó là điều không bao giờ người ta được chứng kiến thời cả hai còn ở Tây Ban Nha. Mourinho thường sử dụng những buổi họp báo để công kích Barcelona, còn Guardiola thì phát ốm với những câu hỏi về đối thủ.
 
Phát biểu trước trận đấu của Mourinho và Guardiola không phải là xã giao. Trận đấu giữa Man Utd và Man City đáng chú ý nhờ sự xuất sắc cá nhân, nhờ những sai lầm, những ý đồ chiến thuật,... nhưng tuyệt đối không chiếm hàng tá dòng tít trên các trang báo nhờ những tình huống bạo lực.
 
Trong cả trận, số pha phạm lỗi của hai đội là 25 (M.U -15, Man City - 10). Nhìn vào số pha phạm lỗi, có thể thấy sự biến chuyển trong cách tiếp cận trận đấu trong cuộc đối đầu giữa hai chiến lược gia đầy duyên nợ.

Guardiola vẫn tập trung vào bóng đá còn Mourinho không còn phá lối chơi của đối thủ bằng tiểu xảo nữa, "người đặc biệt" cho thấy ông sẵn sàng đáp trả sòng phẳng với đối phương bằng những toan tính chiến thuật.

Mourinho - Guardiola Chat lua tu ruou vang hinh anh 2
Cuộc đối đầu giữa M.U và Man City vẫn máu lửa nhưng không còn bạo lực

Hiệp hai của trận đấu cho thấy rõ cuộc cân não về chiến thuật giữa hai chiến lược gia. Mourinho đưa ra điều chỉnh ngay trong hiệp hai khi chủ động pressing ngay trên phần sân Man City, Guardiola đáp trả bằng việc gia cố khả năng phòng ngự bằng Fernando cũng như sẵn sàng chuyển sang phản công khi đưa Leroy Sane vào sân.
 
Không thù địch, không tiểu xảo, không cần cả những pha bóng có phần quyết liệt thái quá, cuộc so tài giữa Mourinho với Guardiola lần này vẫn đầy chất lửa đến tận những giây cuối cùng bằng nỗ lực của cầu thủ hai đội. Thậm chí đến cuối trận, rất nhiều cầu thủ còn tỏ ra đuối sức thấy rõ khi họ đã hoạt động hết công suất.
 
Đó là điều người ta muốn thấy từ sự cân não giữa hai chiến lược gia hàng đầu, không phải là những trận đấu nhuốm màu bạo lực. Tất cả là nhờ sự thay đổi trong suy nghĩ của Jose Mourinho. Khi được hỏi về Guardiola, "người đặc biệt" từng tuyên bố: "Nếu tôi chỉ tập trung vào ông ấy và Man City, còn Guardiola chỉ biết đến tôi và M.U, kẻ khác sẽ vô địch".
 
Giới truyền thông Anh cho biết Mourinho sẽ mời Guardiola uống rượu vang tại văn phòng để cố gắng xóa tan mọi hiềm khích trước đó. Bản thân Guardiola cũng khẳng định: "Nếu ông ấy mời, tôi chắc chắn sẽ đồng ý".
 
Derby Manchester với sự xuất hiện của Mourinho cùng Guardiola cần sự hấp dẫn nhờ chất lửa đến từ rượu vang, không cần lửa đến từ võ đài.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.
 
Như Đạt
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester vòng 4 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X