Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Giờ thì triết lý của tôi cũng là nghệ thuật"

Thứ Hai 06/02/2017 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho cho rằng lẽ ra chiến thuật của ông phải được đón nhận thay vì nhận những lời chỉ trích như trong quá khứ.

 
Từng hai lần dẫn dắt Chelsea, Mourinho với lối chơi thiên về phòng ngự phản công đã giúp The Blues ba lần vô địch Premier League. Tuy nhiên, "người đặc biệt" vẫn luôn vấp phải những chỉ trích khi các cổ động viên cho rằng lối chơi của Chelsea khi ấy quá "xấu xí".
 
Mourinho cho rang bong da Anh dang thoang hon ve mat chien thuat.
Mourinho cho rằng bóng đá Anh đang thoáng hơn về mặt chiến thuật.

Thậm chí, chủ tịch Abramovich từng sa thải Mourinho khi ông muốn Chelsea phải có được lối chơi đẹp mắt hơn. Hiện tại, Mourinho đang dẫn dắt Man Utd và lối chơi của "quỷ đỏ" hiện nay tuy không thiên về tấn công như thời Sir Alex Ferguson nhưng cũng đáng xem hơn rất nhiều so với khi David Moyes hay Louis Van Gaal còn tại vị.
 
Chia sẻ về những "bất công" phải chịu trong quá khứ, Mourinho cho biết: "Đội bóng của tôi đang chơi rất tốt. Nhưng trong nhiều năm của sự nghiệp, đặc biệt ở Anh khi đội bóng của tôi chơi lỳ lợm, khi đội bóng của tôi có hàng phòng ngự vững chãi cùng khả năng phản công rất tốt, tôi lại phải hứng chịu nhiều chỉ trích".
 
"Tuần này qua tuần khác, tôi phải nghe những lời đại loại rằng như thế là không đủ, dù tôi giúp đội bóng vô địch đến ba lần. Hãy nhìn vào mùa giải này mà xem, hàng phòng ngự vững chãi và phản công lại là nghệ thuật. Rõ ràng tư duy bóng đá tại Anh có sự thay đổi lớn. Nhưng tôi không muốn thay đổi cách chơi của Man Utd thời điểm hiện tại".
 
Những lời của Mourinho có lẽ nhắm về phía Chelsea, bởi HLV Antonio Conte cũng đang xây dựng lối chơi dựa trên hàng phòng ngự vững chãi và sẵn sàng đá phòng ngự phản công khi cần thiết. Hiện tại, Conte nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi giúp The Blues dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm nhiều hơn đội đứng sau là Tottenham, trong khi Man Utd của Mourinho chỉ đứng thứ 6.
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X