Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho giải thích lý do thay đổi chiến thuật của M.U

Thứ Ba 02/01/2018 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong chiến thắng đầu năm của Man United, chính là sơ đồ 3 tiền vệ. Mới đây, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng về điều này.


Với tuyến giữa được bổ sung thêm Ander Herrera, M.U đã thi đấu cực kỳ ấn tượng dưới sự dẫn dắt của Paul Pogba. Chính tiền vệ người Pháp đã thể hiện một phong độ xuất sắc nhất kể từ đầu mùa giải, góp 2 kiến tạo vào chiến thắng đầu năm của Quỷ đỏ. Năm 2018 đã khởi đầu suôn sẻ với thầy trò Jose Mourinho như vậy, dù chuyến làm khách tới Goodison Park được dự đoán là rất khó khăn.
 
Chia sẻ về quyết định này của mình, HLV Bồ Đào Nha cho biết: “Tôi nghĩ rằng trong 10-15 phút đầu tiên, đội đã kiểm soát bóng tốt. Nguyên do của điều này là những chấn thương của Lukaku và Zlatan, bởi vậy tôi nghĩ rằng đội bóng cần có thêm một cầu thủ thứ 3 nơi tuyến giữa. Những cái tên mỏi mệt và quá ít cầu thủ có thể xoay tua, đối đầu với Sam Allardyce có nhiều sự lựa chọn. Vì thế, thêm một tiền vệ giúp chúng tôi có thể kiểm soát tốt trận đấu, và điều này đã phát huy tác dụng.”
 
Pogba giup M.U tam thoi day lui khung hoang
Pogba giúp M.U tạm thời đẩy lùi khủng hoảng

“Có lẽ tôi cũng gặp may mắn trong trận đấu này nữa. Toàn đội đã thi đấu tốt, hiệp 2 tốt hơn hiệp 1. Chúng tôi nghĩ rằng mình đã cải thiện từ phút 1 cho đến phút 70, chúng tôi luôn luôn tiến bộ. Từ phút 70 trở đi, Everton đã có một chút phản kháng và Goodison Park đã náo nhiệt trở lại. Chúng tôi đã gặp đôi chút áp lực trong những tình huống chịu phạt góc, một vài quả tạt nguy hiểm nữa. Nhưng các cầu thủ đã cầm được bóng, chúng tôi rất tự tin và tạo ra nhiều cơ hội. Cú sút của Mata rất chất lượng nhưng tiếc là đã trúng cột dọc, những pha cản phá của Pickford cũng rất tuyệt. Sau cùng, chúng tôi nghĩ mình xứng đáng với chiến thắng này.”
 
Sau trận đấu này, M.U sẽ chạm trán với Derby tại vòng 3 FA Cup vào cuối tuần này. Ở giải Ngoại hạng, họ có khả năng sẽ giữ được vị trí thứ 3 sau khi vòng đấu này khép lại, bởi Chelsea sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Arsenal.

Pogba: M.U đã tỉnh giấc kịp thời để đánh bại Everton
Tiền vệ Paul Pogba đã mở lời khen ngợi màn trình diễn tập thể của Man United sau khi họ kịp thời tìm lại phong độ tốt và đánh bại Everton với tỉ số 2-0 ngay...
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X