Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho giải thích lý do sử dụng sao trẻ vô danh trước Liverpool

Chủ Nhật 12/01/2020 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sao trẻ Japhet Tanganga bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát của Spurs trước Liverpool. Và Mourinho đã chia sẻ lý do sử dụng cầu thủ này sau trận đại chiến vừa qua.
Sao trẻ Japhet Tanganga của Spurs đã được ra mắt Premier League đêm qua. Anh xuất phát trong hàng phòng ngự 3 người bên cạnh Alderweireld và Davinson Sanchez để đối đầu với đoàn binh hùng mạnh Liverpool.

Việc Tanganga được xuất phát là điều khá bất ngờ khi trong tay Mourinho còn có Vertonghen. Và sau trận đấu, Mourinho đã chia sẻ lý do đằng sau sự lựa chọn này.

Vì sao Mourinho sử dụng sao trẻ Tanganga trước Liverpool hình ảnh

Mourinho giải thích lý do sử dụng sao trẻ Tanganga trước Liverpool


“Tanganga là một cậu nhóc tiềm năng. Cậu ấy đã nỗ lực trong nhiều năm và có một giai đoạn tiền mùa giải tốt theo như những gì chúng tôi đã xem và phân tích. Cậu ấy đã rất nỗ lực để có một cơ hội ra sân. Và tôi nghĩ trận đấu vừa qua là một cơ hội tốt cho cậu ấy.

Tanganga rất nhanh, siêu nhanh ấy. Chúng tôi nghĩ chúng tôi cần những cầu thủ tốc độ khi phải đối đầu với Salah, Mane và những cầu thủ có khả năng tận dụng khoảng trống tốt của Liverpool.

Chúng tôi cần tốc độ. Vậy nên chúng tôi có thể dùng những cầu thủ thiếu kinh nghiệm. Dù rằng tôi có những cầu thủ kinh nghiệm hơn cậu ấy nhưng quan trọng là cậu ấy rất nhanh”.


Tanganga đã có màn ra mắt Spurs hồi tháng 9 tại Carabao Cup. Anh được chơi trong 60 phút đầu tiên trước Colchester, trận đấu mà Spurs đã thua ở loạt penalty.

Hợp đồng của Tanganga sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Và việc Mourinho trao cơ hội cho sao trẻ 20 tuổi giống như một lời đảm bảo để cầu thủ này ký vào bản hợp đồng mới.

Dù Mourinho đã bày ra chiến thuật phòng ngự chặt chẽ nhưng cuối cùng Spurs vẫn chịu thúc thủ trước Liverpool với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Firmino ở phút 37.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X