Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho giải thích lý do sử dụng Pogba ở vị trí trung vệ

Chủ Nhật 07/10/2018 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho nói về Paul Pogba sau trận thắng Newcastle, ông thầy người Bồ giải thích lý do để cầu thủ người Pháp chơi rất thấp trong hiệp thi đấu thứ 2.

Mourinho nói về việc sử dụng Pogba ở vị trí trung vệ


M.U đã khởi đầu tệ hại trước Newcastle, trong 10 phút đầu trận đội chủ nhà để đối thủ dẫn trước 2-0. Sau đó Mourinho đã tạo ra những sự thay đổi cả về lối chơi và con người. Không còn gì để mất, M.U tấn công như vũ bão.
Jose Mourinho nói về Paul Pogba sau trận thắng Newcastle hình ảnh

Paul Pogba đá thấp trong hiệp 2 trận đấu với Newcastle


Mata, Fellaini và Sanchez lần lượt được tung vào sân. Với thế trận vượt trội cùng rất nhiều cơ hội được tạo ra, M.U đã ngược dòng đánh bại Newcastle với tỷ số 3-2. Đây là trận đấu hay nhất của M.U ở mùa giải này. 3 điểm có được trước Newcastle giúp M.U chặn đứng chuỗi 4 trận không thắng trên mọi đấu trường, áp lực lên vai Mourinho đã vơi đi đáng kể.

Trong hiệp 2 trận đấu với Newcastle, Pogba thi đấu rất thấp. Có thời điểm tưởng như anh cùng với Smalling đá cặp ở vị trí trung vệ. Jose Mourinho nói về Paul Pogba sau trận thắng Newcastle, ông thầy người Bồ giải thích lý do để cầu thủ người Pháp chơi rất thấp.

“Tôi để Pogba đá thấp, nhưng cậu ấy không chơi trung vệ. Pogba và Matic chơi cao hơn Smalling vì tôi cần những cầu thủ có kỹ thuật và khả năng chuyền bóng tốt ở phía sau. Trong thế trận mà M.U cần nhồi bóng nhanh nhất về phía khung thành đối phương, tôi nghĩ rằng Pogba là người phù hợp với vai trò triển khai bóng ngay từ hàng thủ”.
Chiec ghe cua Jose Mourinho duoc giu boi chinh nhung ke phan thay.

Mourinho nói về vị trí mới của Pogba


“Cậu ấy cũng có khả năng chuyền dài rất tốt, tôi muốn tận dụng khả năng chuyền bóng của cậu ấy để đưa bóng đến khung thành đối phương một cách nhanh nhất. Pogba đã không làm tôi thất vọng, cậu ấy đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình”.

Những thống kê của Pogba ở trận đấu với Newcastle là vô cùng ấn tượng. Anh có 6 pha dứt điểm (3 trúng đích), thực hiện 87 đường chuyền, chạm bóng 111 lần, đều nhiều nhất bên phía M.U. Ngoài ra, cầu thủ 25 tuổi còn có 15 lần tranh chấp tay đôi, 14 lần thực hiện những tình huống tăng tốc và 3 lần giành chiến thắng trong những tình huống không chiến.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X