Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho giải thích lý do “o bế” Ivanovic

Thứ Ba 06/10/2015 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lợi thế chiều cao giúp hậu vệ người Serbia tiếp tục được tin dùng thay vì tân binh trẻ tuổi Baba Rahman, bất chấp phong độ vẫn đang sa sút thê thảm.

ĐKVĐ Chelsea tiếp tục rơi tự do ở Premier League với gần đây nhất là thất bại 1-3 bạc nhược khi tiếp đón Southampton trên sân nhà. Hiển nhiên cầu thủ gây thất vọng và hứng chịu nhiều chỉ trích nhất vẫn là Branislav Ivanovic khi thường xuyên mắc lỗi vị trí hay thua thiệt trong những pha đua tốc độ và tranh chấp tay đôi. Xét từ đầu mùa giải thì quá nửa trong số 20 bàn thua của The Blues đều xuất phát từ cánh phải của hậu vệ người Serbia.

Mourinho giai thich ly do o be Ivanovic hinh anh
Mourinho vẫn tin dùng Ivanovic thay vì Baba Rahman
bởi hậu vệ người Serbia... cao hơn

Luống tuổi (31) và bắt đầu ở sườn dốc của sự nghiệp có lẽ là lời giải thích cho phong độ sa sút không phanh hiện tại của Ivanovic, nhưng điều rất khó hiểu đối với NHM là tại sao anh vẫn tiếp tục được Jose Mourinho tin dùng trong mọi trận đấu. Bản thân “Người đặc biệt” cũng đang bị chỉ trích rất nhiều vì quan điểm bảo thủ này, trong khi trong tay ông vẫn còn có tài năng triển vọng mới 21 tuổi Baba Rahman. Tân binh 14 triệu bảng từ Augsburg mới chỉ có đúng 1 lần ra sân khoác áo Chelsea ở trận đấu với nhược tiểu Tel Aviv thuộc Champions League.

“Baba Rahman gia nhập Chelsea vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng và cậu ấy vẫn chưa biết nhiều về lối chơi của chúng tôi. Baba cần thêm thời gian để tìm hiểu đội bóng mới cũng như thích nghi với cuộc sống ở đây. Bên cạnh đó, chúng tôi tuần nào cũng phải đối đầu với các đội bóng như Maccabi Tel Aviv, tập thể những người khổng lồ. Và nếu chúng tôi không có tối thiểu 5 cầu thủ không chiến tốt trong đội hình, thất bại sẽ luôn là điều khó tránh khỏi.”

Tóm lại, ý của Mourinho là sở dĩ ông chọn Ivanovic thay vì Baba bởi hậu vệ người Serbia có chiều cao tốt hơn hẳn đàn em (6 cm, 1m85 vs 1m79). Tuy nhiên, đây vẫn là lời giải thích không thỏa đáng bởi bất chấp không thực sự cao, Baba lại được đánh giá có khả năng chơi đầu cực tốt. Theo thống kê, cựu hậu vệ Augsburg chiến thắng tới 67% trong các cuộc không chiến ở Bundesliga mùa giải vừa rồi.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X