Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho giải thích lý do gạt "tượng đài" Cech để chọn Courtois

Thứ Ba 19/08/2014 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Jose Mourinho đã mô tả quyết định "lựa chọn thần gác đền" là "rất khó khăn" và "vì tương lai của CLB" nhưng nhiều khả năng sẽ dẫn đến việc thủ môn kỳ cựu người Czech đòi ra đi ngay tháng này.

"Rõ ràng, thủ môn không phải là vị trí mà bạn có thể thay đổi qua mỗi trận đấu. Ở đó, bạn phải cho thấy sự ổn định. Đây là vấn đề về phong độ", Jose Mourinho nói, trong cuộc họp báo sau trận ra quân Ngoại hạng Anh thắng Burnley 3-1 hôm qua, về quyết định chọn Thibaut Courtois làm thủ môn số một.

Courtois ra mắt ở Ngoại hạng Anh hôm qua và gây ấn tượng rất tích cực, với những pha ra vào chính xác, phản xạ nhanh, rất hiệu quả trong các pha chống bóng bổng
Courtois ra mắt ở Ngoại hạng Anh hôm qua và gây ấn tượng rất tích cực, với những pha ra vào chính xác, phản xạ nhanh, rất hiệu quả trong các pha chống bóng bổng

Courtois hôm qua lần đầu đứng trong khung gỗ của Chelsea trong một trận cầu chính thức và không phụ lòng tin mà HLV Mourinho đặt vào anh khi chơi xuất sắc. Thủ môn người Bỉ này thực hiện một pha cứu thua đáng nể, từ chối cú cứa lòng của Arfield và có pha phất bóng dài tạo cơ hội cho Didier Drogba ở cuối trận.

Được bắt chính hôm qua đồng nghĩa với việc Courtois - thủ môn mới trở về sau ba năm thi đấu cho Atletico Madrid theo hợp đồng mượn cầu thủ - đã thắng đàn anh Petr Cech trong cuộc đua tranh vị trí thủ môn số một của Chelsea mùa này.

Cech trước đó là thủ môn chính của Chelsea suốt 10 năm, sau khi được tuyển mộ về từ Rennes năm 2004. Anh được xem như một lão thần ở sân Stamford Bridge, đóng vai trò trụ cột giúp Chelsea đoạt ba danh hiệu Ngoại hạng Anh, vô địch Champions League 2012, Europa League 2013. Cech cũng mới 32 tuổi - cái tuổi vẫn có thể được xem là trẻ với các thủ môn.

"10 năm về trước, tôi cũng đã phải đưa ra một quyết định rất khó khăn, vì khi đó, tôi có một Carlo Cudicini bắt rất ổn định trong nhiều năm. Nhưng rồi tôi chọn Petr cho mùa giải 2004-20005 vì tôi thấy ở cậu ấy dáng dấp một người gác đền đáng tin cậy cho Chelsea trong rất nhiều năm sau. Lần này cũng thế. Chúng ta phải nghĩ cho tương lai của CLB và tôi quyết định chọn Courtois làm thủ môn số một", Mourinho nói thêm về quyết định của ông.

HLV người Bồ Đào Nha cũng tiết lộ ông chỉ thông báo quyết định này với Cech vào sáng hôm qua, thứ hai 18/8. Cech chưa có phản ứng hay bình luận nào trước truyền thông về quyết định của ông thầy. Nhưng theo bình luận viên đài BBC Mark Lawrenson, việc phải ngồi dự bị cho đàn em Courtois rất có thể sẽ khiến thủ môn kỳ cựu người Cech chia tay Chelsea ngay trong hè này, khi thị trường chuyển nhượng vẫn còn mở cửa đến hết tháng tám.

"Vấn đề nằm ở chỗ liệu Petr Cech có chấp nhận tình huống mới hay không", Lawrenson bình luận. "Đừng quên là Chelsea vẫn còn một phương án dự phòng đáng tin cậy khác là Mark Schwarzer. Cech có thể sẽ sớm gõ cửa phòng làm việc của Mourinho và yêu cầu ra đi. Nếu tôi ở vị thế của cậu ấy, tôi cũng sẽ tìm mọi cách để được bắt chính thường xuyên".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X