Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho giải thích lý do đá 6 hậu vệ trước Middlesbrough

Chủ Nhật 19/03/2017 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mouirnho đã giải thích cho việc ông tung vào lực lượng quá thiên về phòng ngự trong trận thắng Southampton khi có đến 6 cầu thủ sắm vai hậu vệ.

 
Khoảng bốn trận gần nhất, Mourinho đều tung ra sân sơ đồ ba hậu vệ. Trong cuộc chạm trán Middlesbrough trên sân khách, Man Utd ra sân với đội hình 3-4-3 nhưng khi Fellaini rồi Lingard ghi bàn giúp "quỷ đỏ" dẫn trước với tỉ số 2-0, "người đặc biệt" gây bất ngờ khi tung Marcos Rojo vào sân thay cho Juan Mata.
 
Mourinho gay bat ngo khi da 6 hau ve truoc Middlesbrough
Mourinho gây bất ngờ khi đá 6 hậu vệ trước Middlesbrough

Điều đó khiến MU thi đấu với sơ đồ có đến 6 hậu vệ, bao gồm bốn trung vệ là Bailly, Smalling, Phil Jones và Rojo. Dù vậy, hàng phòng ngự "quỷ đỏ" không cho thấy sự chắc chắn hơn khi để Gestede rút ngắn cách biệt sau pha xử lý lóng ngóng của Smalling. Mourinho chỉ có thể thở phào sau bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 nhờ công của Antonio Valencia khi thủ thành Victor Valdes mắc sai lầm ở những phút bù giờ.
 
Sau trận đấu, Mourinho nhanh chóng lý giải thắc mắc về việc thi đấu với 6 hậu vệ trên sân: "Chúng tôi không có những phương án suôn sẻ kiểu A, B, C, D, E, F và G nhưng chúng tôi có L, M, N, S, O, P. Điều quan trọng là các cầu thủ làm mọi thứ một cách vô điều kiện".
 
"Chúng tôi khởi đầu thực sự tốt, Valdes có ba tình huống cứu thua xuất thần trước khi chúng tôi có bàn mở tỉ số. MU đã kiểm soát trận đấu đến khi có bàn thắng thứ hai, Middlesbrough thay đổi cách chơi với cặp Gestede và Negredo, họ bắt đầu sử dụng nhiều đường bóng bổng câu thẳng vào trong vòng cấm".
 
"Điều đó khiến tôi quyết định tăng cường hàng phòng ngự với nhiều hậu vệ hơn, nhưng tôi nghĩ sai lầm lớn nhất là để họ có cơ hội thực hiện thoải mái những đường chuyền vào vòng cấm. Trong khoảng 15 phút cuối, họ chẳng có cơ hội nào cả".
 
Chiến thắng này giúp MU vượt qua Arsenal để vươn lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng.

N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X