Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho gia hạn hợp đồng với Chelsea: Đỉnh cao vẫy gọi?

Thứ Năm 09/07/2015 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc Mourinho gia hạn hợp đồng với Chelsea đã càng khẳng định tham vọng của người đặc biệt với mục tiêu đánh chiếm toàn cõi châu Âu trong nhiệm kỳ thứ hai tại Stamford Bridge.

Theo tin tức mới nhất từ tờ London Evening Standard, HLV Mourinho đã chấp nhận gia hạn hợp đồng với Chelsea thêm 4 năm, tới năm 2019. Theo đó, mức lương của Mourinho sẽ không tăng lên như báo chí đồn thổi trong thời gian qua mà nó vẫn giữ ở mức 8.5 triệu bảng (vẫn là một trong những HLV hưởng lương cao nhất thế giới). Nguồn tin từ Anh cho biết, chính Mr Special đã chủ động đề nghị từ chối tăng lương với BLĐ Chelsea. Điều khiến cho vị chiến lược gia 52 không quá coi trọng tiền bạc trong lần gia hạn này chính vì tình yêu mãnh liệt đối với “The Blues” và ấp ủ tham vọng giúp đội bóng này hướng tới những đỉnh cao mới. Theo dự kiến, bản giao kèo giữa hai bên sẽ chính thức được ký kết và công bố trong vài ngày tới.

Mourinho gia han hop dong voi Chelsea Dinh cao vay goi hinh anh
Mourinho

Việc Mourinho gia hạn hợp đồng với Chelsea có lẽ không có gì quá bất ngờ. Kể từ khi chia tay Real (năm 2013), vị chiến lược gia này đã từ chối rất nhiều bến đỗ khác như M.U hay thậm chí là Man City để trở về với mái nhà Chelsea. Cách đây không lâu, người đại diện của Mourinho - siêu cò Jorge Mendes (người có quyền lực tối thượng trên thị trường chuyển nhượng) đã không dưới một lần khẳng định: “Mourinho sẽ là Sir Alex thứ hai tại Premier League”. Trong khi đó, vị chiến lược gia người BĐN cũng đã từng thừa nhận: “Tương lai của tôi nằm trong bàn tay của Abramovich. Trên thực tế, tôi không muốn đi đâu hết và muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho Chelsea”. Với những lời khẳng định trên, Mourinho chắc chắn sẽ nguyện “trọn tình” với The Blues trong nhiệm kỳ thứ hai tại Stamford Bridge.

Kể từ khi trở lại Chelsea, Mourinho luôn ấp ủ xây dựng đội bóng này trở thành “đế chế xanh” hùng mạnh không chỉ tại Premier League và xa hơn tại Champions League. Sau một năm gây dựng trong lần trở lại, Mr Special đã gặt hái được những thành công vang dội khi hoành cú đúp danh hiệu ở mùa giải 2014/2015 vừa qua: Premier League và League Cup. Tuy nhiên, điều mà Mr Special luôn đau đáu trong sự nghiệp là chưa một lần cùng Chelsea nâng cao chức vô địch Champions League. Ở mùa giải năm ngoái, Chelsea được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch tại giải đấu danh giá nhất châu Âu với sức mạnh khủng khiếp mà họ đã thể hiện tại (bất bại tại vòng bảng). Tuy nhiên, chính sự chủ quan đã khiến The Blues đón nhận kết cục cay đắng khi để đối thủ duyên nợ PSG lội ngược dòng ngay tại vòng 1/8, qua đó chấm dứt giấc mộng bá vương. Có một điều khá oái oăm, Chelsea là đội bóng duy nhất tại Champions League 2014/2015 sở hữu thành tích bất bại nhưng vẫn bị loại đầy cay đắng.

Tuy nhiên, thất bại trên vẫn không hề làm cho Mourinho nản chí. Hiện tại, vị chiến lược gia người BĐN đang gấp rút mua sắm cầu thủ hòng thực hiện tham vọng xưng bá trời Âu. Mới đây, ông đã gây bất ngờ khi kí kết hợp đồng với Radamel Falcao, cầu thủ bị coi là “kẻ thất bại” của M.U mùa trước. Bên cạnh đó, còn hàng loạt những kết hoạch tăng cường hàng tiền vệ như nhắm tới Paul Pogba của Juventus, Isco của Real hay Koke của Atletico Madrid. Với nguồn tài chính dồi dào từ ông chủ dầu mỏ Abramovich, The Blues đang rất tự tin để nhanh chóng hiện thực hóa được một trong những bản hợp đồng trên trước khi mùa giải chính thức khởi tranh vào ngày 8/8 tới.Từ trước đến nay, HLV Mourinho luôn được biết đến với với những bản đồng ngắn hạn với chu kỳ thường là 3-4 năm. Dễ dàng nhận ra, ông chia tay Porto sau 3 mùa gắn bó dù cho cùng đội bóng này giành rất nhiều danh hiệu cao quý, tiếp đó là 4 năm tại Chelsea ở nhiệm kỳ đầu tiên, 3 năm tại Inter Milan và mới nhất là 3 năm gắn bó với Real Madrid. Việc Mourinho gia hạn hợp đồng 4 năm với Chelsea càng khẳng định việc ông sẽ hướng tới một kế hoạch lâu dài tại Stamford Bridge. Và đó chắc chắn là chức vô địch Champions League, danh hiệu mà Mourinho vẫn chưa thể một lần giành được khi dẫn dắt Chelsea.

Mourinho gia han hop dong voi Chelsea Dinh cao vay goi hinh anh 2
Mourinho đang giúp Chelsea thiết lập một đế chế xanh.

Ở thời điểm hiện tại, không ai thích hợp hơn để dẫn dắt Chelsea ngoài Mourinho. Và không có một đội bóng nào trên thế giới có thể hợp với phong cách huấn luyện của “người đặc biệt” ngoài Chelsea. Đó không phải là một hình ảnh Chelsea với những chiếc xe buýt được dàn dựng trước hàng công đối phương mà đó là một đội bóng biến ảo như chú “tắc kè hoa” để phù hợp trong từng trận đấu. Mùa giải vừa qua, khi thì Chelsea chơi phòng ngự phản công “nhàm chán”, khi thì họ chơi tấn công khá tổng lực, nhưng rốt cục sự thay đổi này luôn hướng tới cho Chelsea có một kết quả mỹ mãn. Nên nhớ rằng, đội chủ sân Stamford Bridge đang sở hữu hàng công mạnh thứ hai tại Premier League 2014/2015 với 73 bàn, chỉ chịu thua Man City (83 bàn).

Dù Chelsea có thi đấu biến ảo bao nhiêu, thực dụng bao nhiêu thì điều đầu tiên mà họ luôn hướng tới đó là những danh hiệu. Mourinho đang không ngừng thay đổi diện mạo của Chelsea và rất có thể đội bóng này ở mùa giải tới sẽ mang một hình ảnh hoàn toàn khác. Thời gian qua, những thông tin việc Chelsea hỏi mua Sanchez hay tiền vệ chơi giàu kỹ thuật như Isco càng cho thấy việc Mourinho muốn thay đổi tư duy chiến thuật là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đương nhiên, đây là kế hoạch lâu dài của vị chiến lược gia 52 tuổi này và xem ra trong lần gia hạn mới đây ông đang có những toan tính riêng mà không ai có thể đoán định trước được. Việc Mourinho chấp nhận gia hạn hợp đồng với Chelsea chắc chắn sẽ tạo thêm rất nhiều sức mạnh cho đội bóng này trước thềm mùa giải mới. Ngay cả tượng đài sống Alex Ferguson cũng đã từng khẳng định: “Chelsea sẽ còn thống trị Premier League thêm nhiều năm nữa”. Rõ ràng, những mục tiêu trên hoàn toàn đang nằm trong tầm tay của vị chiến lược gia lắm tài nhiều tật – Jose Mourinho.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X