Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho gây sức ép với BLĐ Chelsea: Không mua sắm không vô địch

Thứ Sáu 13/12/2013 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đả bại Steaua, dù không dễ dàng song Chelsea vẫn bảo toàn vị trí đầu bảng E để tiến vào vòng knock-out Champions League. Hơn thế nữa, đội bóng Tây London còn rơi vào nhánh dễ thở và hoàn toàn có thể tiến sâu. Vậy tại sao chỉ trước đó 1 ngày, Jose Mourinho lại gây sửng sốt với tuyên bố rằng The Blues không có cửa vô địch?

“Tôi không thể vô địch với đội hình hiện tại”

Phải đến ngày 16/12, lễ bốc thăm phân cặp vòng 1/16 Champions League mới diễn ra. Tuy nhiên, đã có thể xác định một trong số những đối thủ tiềm tàng mà thầy trò Jose Mourinho sẽ đụng mặt: AC Milan, Leverkusen, Galatasaray, Olympiacos và Zenit. Rõ ràng cả 5 cái tên kia, The Blues đều xếp ở cửa trên và nếu bất ngờ không xảy ra, Chelsea sẽ có mặt tại vòng tứ kết. Kịch bản này có thể dự liệu trước, ít nhất là trên lý thuyết.

mourinho
 

Nhưng trong cuộc họp báo trước trận gặp Steaua Bucharest, Mourinho bi quan một cách đáng ngờ: “Chelsea không thể vô địch Champions League. Cơ hội của CLB, trong mùa giải đầu tiên khi tôi trở lại, không thể so sánh với cơ hội của các CLB khác. Tôi cho rằng chỉ có Bayern Munich, Barca và Real Madrid là đủ khả năng giành ngôi quán quân”. Với một đội bóng 2 năm liên tiếp đứng trên đỉnh châu Âu – Champions League 2011/12 và Europa League 2012/13, đây thực sự là một cú sốc. Với một ông chủ không chỉ đặt ra tham vọng vô địch mọi giải đấu, mà còn đòi hỏi lối đá tấn công đẹp mắt theo khái niệm “sexy football” như Roman Abramovich, lời khẳng định của nhà cầm quân người Bồ thật khó chấp nhận.

Ngay khi lượt trận cuối cùng vòng bảng khép lại, tài phiệt người Nga đã triệu Mou đến để hỏi cho ra lẽ, hà cớ gì đường đường là HLV trưởng, lại đánh giá thấp đội bóng của mình đến vậy. Cá tính của Mourinho thì ai còn lạ. HLV 50 tuổi này đốp thẳng lại bề trên rằng với đội hình vừa yếu vừa thiếu, tiền đạo không biết ghi bàn, tiền vệ trụ không biết hỗ trợ phòng ngự và thu hồi bóng, tôi có tài thánh cũng chịu không giúp Chelsea đủ sức cạnh tranh.

Cháy nhà ra mặt chuột, vậy là rõ ý đồ của Mou với tuyên bố nói trên rồi. Có thế chứ! “Người đặc biệt” lại từ bỏ tham vọng vô địch Champions League họa trời sập. Đơn thuần, Mourinho chỉ đánh động với BLĐ Chelsea rằng muốn vô địch, hãy móc hầu bao nhiều hơn 58 triệu bảng hồi mùa hè và mang về Stamford Bridge những ngôi sao thực sự lớn. Tóm lại, một cách gây sức ép lên giới chủ - chiêu bài xưa như trái đất của Mourinho.

Những món quà đầu tiên: Suarez & Gustavo

Bài của Mou rõ là xưa, nhưng khốn thay, nó lại luôn đạt hiệu quả. Ngay khi hiểu ra vấn đề, Abramovich lập tức chiều lòng Mourinho. Nơi đầu tiên “bác sỹ” Mourinho đụng dao mổ là vị trí tiền vệ trụ, nơi cả Mikel lẫn Essien đều không đáp ứng được yêu cầu. Mục tiêu ban đầu của của Chelsea – Sami Khedira coi như nghỉ hết mùa, vì thế Mou đã điền tên Luiz Gustavo vào danh sách cần phải có trong tháng Giêng.

Ngay lập tức GĐKT Michael Emenalo nhận lệnh xúc tiến thật nhanh với CLB chủ quản Wolfsburg hòng đưa tiền vệ người Brazil đến Stamford Bridge trước khi Arsenal và Tottenham giành mất. Nguồn tin rò rỉ ban đầu cho hay, Chelsea sẵn sàng chi đến 24 triệu bảng cho thương vụ này, vượt qua lời đề nghị từ 20 triệu từ Arsenal.

Một vị trí nữa cũng phải tăng cường ngay lập tức, dĩ nhiên phải là hàng công. Bộ 3 chân sút kém cỏi của The Blues gồm Torres, Demba Ba và Eto’o đều không đáp ứng được yêu cầu. Ưu tiên số 1 của Special One vẫn là Radamel Falcao, nhưng thương vụ này có vẻ bế tắc. Phương án số 2 được tính đến, đó là… Luis Suarez. Tất nhiên vụ áp-phe mang tên Suarez còn khó hơn nhiều việc chiêu mộ Gustavo, nhưng với cơ sở là cú sốc trị giá 50 triệu bảng mang tên Fernando Torres trong ngày cuối cùng phiên chợ đông 2011 là quá đủ để tin rằng một khi Abramovich đã chịu chơi, không có gì là không thể. Chẳng phải Liverpool từng tuyên bố bất cứ đội bóng nào muốn có Suarez hãy chồng đủ 50 triệu bảng lên bàn thương thảo đó sao?

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X