Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho gây bão trước đại chiến: Man City phải bị tước bỏ chức vô địch

Thứ Bảy 20/09/2014 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea chuẩn bị bước vào trận cầu tâm điểm với Manchester City và như thường lệ, HLV Mourinho lại có những phát biểu khiêu khích đối phương nhằm giành lợi thế tâm lý.

Mourinho lại có những phát biểu nhằm vào Man City trước thềm đại chiến
Mourinho lại có những phát biểu nhằm vào Man City trước thềm đại chiến

Cuối tuần này, tất cả sự chú ý sẽ đổ dồn về sân Etihad khi Manchester City tiếp đón Chelsea trong khuôn khổ vòng 5 Premier League. Trong những năm gần đây, những cuộc chiến giữa hai ứng cử viên vô địch này thường diễn ra rất quyết liệt và kết quả của nó cũng ảnh hưởng không nhỏ tới thứ tự trên bảng xếp hạng.

Cũng giống như trước bao trận đấu khác, HLV Mourinho lại có những phát biểu nhằm lôi kéo đối phương vào một trận chiến tâm lý. Hôm qua trong cuộc họp báo trước trận đấu, Người đặc biệt lại lôi việc Man City vi phạm luật Công bằng tài chính ra để “nói móc”.

Theo đó, ông cho rằng UEFA đáng lẽ ra nên xử lý mạnh tay hơn, ví dụ như trừ điểm Man City hoặc thậm chí… tước danh hiệu vô địch năm ngoái của Man xanh: “Mọi người đều biết các đội bóng vi phạm sẽ bị xử phạt về tài chính, nhưng liệu án phạt như thế có thật sự công bằng? Tôi không nghĩ như vậy. Theo tôi điều đầu tiên cần phải làm là trừ điểm và tước bỏ danh hiệu của các đội bóng đó”.

Giải thích thêm về lời nói có phần “bạo miệng” của mình, Mourinho nói thêm: “Nếu như một đội bóng đầu tư mạnh vào TTCN và vượt quá giới hạn được quy định của luật Công bằng tài chính, và khoản tiền đó giúp đội bóng vô địch rồi sau đó chỉ bị phạt về mặt tài chính, chắc chắn đội bóng đó sẽ lại tiếp tục tái diễn hành động của mình”.

Mùa giải năm ngoái, Manchester City đã tiêu tốn tới 116 triệu bảng vào TTCN và các khoản chi khác mà không có những khoản thu tương xứng, vì thế đội chủ sân Etihad đã bị UEFA “sờ gáy”. Cùng với Zenit và PSG, Man City đã bị UEFA phạt 50 triệu bảng và giảm số lượng cầu thủ tham dự Champions League xuống còn 21 cầu thủ. Tuy nhiên án phạt này sẽ được giảm nếu như The Citizens tuân thủ luật Công bằng tài chính trong tương lai. Đó cũng là lý do hè năm nay Man xanh chỉ thật sự bỏ tiền túi ra để chiêu mộ 3 cái tên Caballero, Mangala và Fernando.

Chelsea cũng đã từng rơi vào diện “đèn đỏ” của UEFA, tuy nhiên chính giám độc điều hành của The Blues Ron Guarlay đã thừa nhận đội bóng đã nỗ lực hết sức để thay đổi chính sách của mình và Chelsea đã đáp ứng đủ yêu cầu của UEFA. Chính điều này lại càng làm cho Mourinho mạnh miệng hơn trong vụ việc này.

Trước khi kết thúc, Mourinho còn nhún vai và nói một cách đầy mỉa mai: “Đội bóng sẽ bị mất đi một hoặc hai cầu thủ trong danh sách dự Champions League, nhưng nếu đội bóng đó bắt đầu mùa giải Champions League với 6 điểm ít hơn, hoặc sẽ bị giáng xuống chơi ở Europa League thay vì Champions League thì án phạt sẽ có tính răn đe hơn rất nhiều”.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X