Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho gấp rút tìm người thay thế Juan Mata

Thứ Năm 23/01/2014 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho dĩ nhiên cần người thay thế Juan Mata và cái cách nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tìm phương án thay thế cũng rất… đặc biệt.

Việc BLĐ Chelsea và HLV Mourinho đồng ý để Mata gia nhập M.U với mức phí 37 triệu bảng cũng để thấy hàng tiền vệ đội chủ sân Stamford Bridge dồi dào nhân sự đến nhường nào. Tuy nhiên, trong bóng đá hiện đại thì khu vực giữa sân đóng vai trò vô cùng quan trọng và Mou dĩ nhiên phải tính đến phương án khỏa lấp vào khoảng trống mà tuyển thủ Tây Ban Nha để lại.

freddy guarin
 

Fredy Guarin nằm trong tầm ngắm của Jose Mourinho và ngay cả khi Người đặc biệt có mối quan hệ rất tốt với Inter, đội bóng ông từng giành cú ăn ba lịch sử năm 2010, thì thương vụ này cũng rất khó trở thành hiện thực. Guarin là nhân tố quan trọng ở Inter và nhìn cái cách NHM Inter phản ứng dữ dội tân Chủ tịch Thohir sau khi có tin ông này muốn đổi Guarin lấy Vucinic của Juve là đủ hiểu ngôi sao này sẽ rất khó rời Giuseppe Meazza.

Gạt Guarin sang một bên, ngay trong lòng nước Anh, Mourinho cũng có những giải pháp khác. Cái tên Ross Barkley của Everton đã nằm trong danh sách mua sắm của Người đặc biệt. Chelsea có mối quan hệ rất chặt chẽ với Everton mà thương vụ cho mượn Lukaku là minh chứng. Có tin GĐKT Emenalo và Chủ tịch Bruce Buck của Chelsea vừa gặp Chủ tịch Bill Kenwright bên phía Everton ở London và chủ đề chính không gì khác ngoài cái tên Ross Barkley.

Everton có thể ngăn cấm Leighton Baines đến M.U, nhưng có vẻ sẽ hào phóng nhả Ross Barkley. Bởi lẽ, Ross Barkley dù hạnh phúc ở Goodison Park nhưng vẫn chưa đồng ý ngồi vào bàn đàm phán kéo dài bản hợp đồng còn thời hạn đến năm 2016. Vì thế, Everton sẽ khó lòng từ chối nếu một đề nghị nặng ký được gửi đến từ Chelsea cho chữ ký của tiền vệ 21 tuổi này.

Phòng trường hợp có thể thương vụ Barkley đổ bể, Mou ngắm đến 1 cái tên khác, đó chính là Mohamed Salah, mục tiêu số 1 của Liverpool trong suốt thời gian qua. HLV Rodgers rất muốn có chữ ký của tuyển thủ 21 tuổi người Ai Cập, nhưng khó khăn về tài chính ngăn cản ông thực hiện bản hợp đồng này. Liverpool chỉ muốn bỏ ra 7 triệu bảng, trong khi Basel kiên quyết muốn nhận được gấp đôi số ấy.

Động thái đầu tiên, Chelsea muốn chi 10 triệu bảng cho Salah. Nếu Basel vẫn cứng rắn, The Blues có thể nâng thêm một chút nữa, đủ để làm hài lòng đội bóng Thụy Sỹ. Thu về tới 37 triệu bảng từ việc bán Mata, có bỏ thêm một chút cho Salah hẳn cũng không là mối bận tâm của ông chủ Abramovic dù Chelsea vừa trải qua năm tài khóa lỗ kỷ lục 50 triệu bảng.

Động thái tìm người thay thế Mata của HLV Mourinho có một điểm chung, Người đặc biệt đều ngắm đến những mục tiêu liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến Everton và Liverpool. Có thể hiểu, ngay cả khi Barkley và Salah có về Stamford Bridge, thì đó cũng chỉ là những phương án dự phòng. Mục đích chính của Mou chính là làm suy yếu đi sức mạnh của 2 đội bóng vùng Merseyside.

Đặt trường hợp xấu nhất, Chelsea không cạnh tranh được ngôi vô địch, thì Mourinho và các học trò cần đảm bảo vững chắc vị trí trong Top 3 kèm tấm vé trực tiếp dự Champions League mùa tới. Trên BXH, chính Liverpool và Everton là 2 đội bóng có khả năng lớn nhất gây nguy hiểm cho mục tiêu này của The Blues.

Mourinho luôn tính xa hơn người một bước và đó là lý do giải thích vì sao những đội bóng được Người đặc biệt dẫn dắt đều có được danh hiệu hoặc thứ hạng cao.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X