Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho “gạ gẫm” Benzema về Chelsea

Thứ Bảy 05/10/2013 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Jose Mourinho chưa có một trung phong “ưng ý” ở sân Stamford Bridge. Chính điều này là nguyên nhân khiến cho The Blues chưa thể đạt được sự hiệu quả cao nhất trong giai đoạn vừa rồi. Nhận thấy Benzema đang ngày càng “thất sủng” tại Real Madrid, chiến lược gia người Bồ đã nảy sinh ý định “rủ rê” cậu học trò cũ chuyển sang đầu quân cho mình.

Benzema cần sự ủng hộ và tin tưởng từ người hâm mộ.
Benzema đang thi đấu khá thất vọng tại Real 

Phong độ kém ấn tượng của Fernando Torres, Samuel Eto’o và Demba Ba khiến Mourinho không thể hài lòng với hàng tiền đạo. “Người đặc biệt” đang cần một chân sút thực sự hiệu quả hơn bao giờ hết. Và Karim Benzema, một cầu thủ từng làm việc cùng Mourinho nhiều năm ở Real Madrid đã được chiến lược gia 50 tuổi đưa vào “tầm ngắm” của mình.  

Sự thực là Mourinho quá “hiểu” Benzema ra sao. Ngày còn tại vị trên băng ghế huấn luyện đội bóng Hoàng gia thủ đô Madrid, HLV người Bồ vẫn thường tỏ ra “ưu ái” tiền đạo người Pháp hơn so với Gonzalo Higuain. Mourinho cũng thừa biết cách làm thế nào để phát huy tối đa sự hiệu quả của cựu cầu thủ Lyon. Chính bởi vậy mà ban lãnh đạo Chelsea đang cân nhắc lên kế hoạch chiêu mộ Benzema ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Phát biểu trên tờ A Bola, Mourinho cho biết: “Benzema là một cầu thủ giỏi. Cậu ấy sở hữu khả năng săn bàn rất đáng nể. Tôi biết cậu ấy đang gặp vấn đề ở Real và tôi rất muốn đưa cậu ấy về Chelsea”.

The Blues hiện nay không hề “yếu kém” về mặt lực lượng, mà thậm chí còn rất mạnh là đằng khác. Với một hàng tiền vệ đông đảo và cực kỳ tinh nhuệ, Chelsea xứng đáng là một trong những ứng cử viên vô địch trên mọi mặt trận mà họ tham gia. Cứ nhìn một cầu thủ xuất sắc như Mata còn không tìm nổi “chỗ đứng” trong đội hình của Mourinho thì có thể hiểu rằng Chelsea đang “thừa mứa” tiền vệ tấn công đến thế nào. Tuy nhiên, vấn đề của đội bóng thành London là họ đang thiếu đi sự hiệu quả cần thiết, và nguyên nhân là bởi… các tiền đạo. Chỉ cần sở hữu một chân sút biết cách “cụ thể hóa” các cơ hội nhiều hơn, Chelsea chắc chắn sẽ thành công. Và Benzema có lẽ đang là người được Jose Mourinho kỳ vọng.

Hiện nay, tương lai của cầu thủ người Pháp ở sân Bernabeu cũng đang trở nên cực kỳ ảm đạm. “Cực chẳng đã” HLV Ancelotti mới phải để Benzema ra sân, chứ thực ra trong “thâm tâm”  thì Carletto đã “chán ngấy” anh từ lâu rồi. Ban lãnh đạo Real Madrid cũng đang liên tục “săn đón” những mục tiêu mới như Falcao, Suarez hay mới đây nhất là Kun Aguero. Rõ ràng, dù có tiếp tục được giữ lại ở đội bóng áo trắng, Benzema cũng chẳng có nhiều cơ hội tìm được chỗ đứng cho mình.

Mùa hè vừa qua, Benzema tưởng như cũng đã về với Arsenal , tuy nhiên thương vụ này bị “đổ bể” vào phút chót. Chuyển tới chơi cho Real từ hè 2010, sau 97 trận, tiền đạo người Pháp đã ghi được 47 bàn thắng. Mùa hè năm tới sẽ diễn ra vòng chung kết World Cup 2014, Benzema cũng cần nhanh chóng quyết định tương lai để sớm tìm lại phong độ tốt nhất nếu không muốn mất chỗ tại ĐTQG.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X