Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “Fabregas là tương lai của Chelsea”

Thứ Ba 12/08/2014 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha tin tưởng rằng cựu đội trưởng Arsenal sẽ trở thành sự thay thế hoàn hảo cho Frank Lampard và đem đến một tương lai tươi sáng cho The Blues.

Fabregas và Costa đã kết hợp tạo ra bàn đầu tiên cho Chelsea
Mourinho khẳng định Fabregas (trên) là tương lai của Chelsea

Trong trận giao hữu với Ferencvaros cách đây 1 ngày, Fabregas đã thực hiện một pha lập công tuyệt đẹp để ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 cho Chelsea. Xuất phát từ một tình huống đi bóng bên cánh phải, tiền vệ người Tây Ban Nha đã vượt qua 3 cầu thủ trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc gần, hạ gục thủ thành đối phương.

Chứng kiến phong độ thuyết phục của cậu học trò, HLV Mourinho đã lên tiếng bày tỏ sự khen ngợi đối với Fabregas. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng cựu ngôi sao Barca hoàn toàn có thể trở thành sự thay thế xứng đáng cho Lampard trong tương lai gần.

Phát biểu trước báo giới, vị chiến lược gia 51 tuổi chia sẻ: “Lampard là một phần lịch sử của Chelsea, không ai có thể quên điều đó. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đội bóng cần phải hướng tới tương lai. Và Fabregas chính là tương lai của Chelsea vào lúc này. Mùa giải tới, tôi muốn cậu ấy giữ vai trò cầm trịch ở hàng tiền vệ”.

Nhận định về trận đấu khai màn của The Blues tại Premier League 2014/2015 gặp Burnley cuối tuần này, Mourinho cũng cho biết: “Đây sẽ là một mùa bóng khó khăn. Chính xác thì chúng tôi có tới 7 cầu thủ tập trung muộn sau kỳ World Cup 2014. Hiện nay, các cầu thủ đã luyện tập cùng nhau nhưng vẫn cần thêm thời gian để ăn khớp trở lại. Nhìn chung, toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu sắp tới”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong bối cảnh đội hình Chelsea vẫn đang sở hữu rất nhiều ngôi sao tấn công chất lượng (Hazard, Oscar, Willian, Schuerrle…) thì nhiều khả năng, Fabregas sẽ được HLV Mourinho bố trí cho đá thấp hơn với vai trò của một tiền vệ trung tâm, bên cạnh “máy quét” Matic.

Ở vị trí này, cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn phát huy được khả năng kiến tạo và chuyền bóng thông qua nhãn quan tuyệt vời của mình. Bên cạnh đó, Fabregas dù không thường xuyên được xâm nhập vòng cấm đối phương nhưng cũng có thể thực hiện những cú dứt điểm từ xa, một trong những ưu điểm đáng kể của cựu đội trưởng Arsenal.  

NAM ANH    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X