Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “Everton chơi bóng bổng, Fellaini cao 2m, tại sao không?”

Thứ Hai 05/12/2016 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân HLV Man Utd biện minh cho quyết định tung tiền vệ người Bỉ vào sân từ ghế dự bị, vốn khiến thầy trò ông phải trả giá bằng một quả penalty và thêm một lần đánh rơi chiến thắng trong những phút cuối ở mùa giải này.

Chỉ cần đúng 2 phút có mặt trên sân, Marouane Fellani đã biến trận đấu thứ 100 trong màu áo Quỷ Đỏ của mình trở thành cơn ác mộng dành tặng các đồng đội, những con người đã vô cùng nỗ lực cố gắng giữ vững thành quả 1-0 mong manh suốt 89 phút trước đó để rồi bị đạp đổ phũ phàng. Một cú vung chân phạm lỗi đầy vô duyên và tai hại trong vòng cấm địa, tiền vệ người Bỉ dâng hiến một quả penalty cho đội bóng cũ Everton, và Man Utd trải qua lần thứ tư đánh rơi 2 điểm trong những phút cuối ở mùa giải này.

Mourinho Everton choi bong bong, Fellaini cao 2m, tai sao khong hinh anh
Fellaini tiếp tục gây phẫn nộ cho các CĐV MU với 2 phút đạp đổ thành quả của đội nhà

Fellaini xứng đáng hứng chịu cơn bão chỉ trích lẫn chửi rủa từ cộng đồng fan MU nhưng nói gì thì nói, ngay cả HLV Jose Mourinho cũng bị quy trách nhiệm nặng nề cho quyết định nhân sự khó hiểu này của ông, đặc biệt khi đây vốn dĩ không phải lần đầu tiên. Sau khi trận Everton vs MU kết thúc với tỷ số hòa 1-1, không bất ngờ khi Fellaini là vấn đề chính được báo chí đem ra điều tra HLV Bồ Đào Nha, để rồi “Người đặc biệt” vẫn có cho mình một cái cớ biện minh.

Mourinho dù tức giận nhưng vẫn rất cứng, trả treo kiểu hỏi đểu: “Các anh hỏi như vậy là sao? Thực sự các anh nghĩ gì và muốn gì? Tôi tưởng kiến thức bóng đá của các anh phải khá hơn thế này chứ nhỉ? Chẳng phải câu trả lời đã rành rành ra đấy sao khi nhìn vào diễn biến trên sân?”

“Everton giờ đây đã không còn là một đội bóng chuộng lối chơi ban bật, chuyền ngắn như trước kia nữa. Tất cả những gì bọn họ có thể làm là phất bóng dài, ai ai cũng chỉ biết bóng bổng, từ thủ môn, 2 gã trung vệ và đến cả hàng tiền vệ, bổng bổng và bổng. Thế đến lúc đó, các anh sẽ còn làm gì khác khi có trong tay một cầu thủ cao 2m trên băng ghế dự bị, với khả năng hỗ trợ phòng ngự từ khu vực giữa sân?”

Mourinho
Mourinho thì vẫn thoái thác trách nhiệm, ra sức lý lẽ cho quyết định nhân sự sai lầm của mình

Hùng hồn là vậy nhưng khi bị hỏi ngược lại về quả penalty tai hại do “tội đồ” Fellaini gây ra, Mourinho lại có vẻ lảng tránh và chối bay chối biến: “Tôi không có để ý rõ pha bóng đó.” – Đây cũng là câu trả lời tương tự của “Người đặc biệt” cho pha vào bóng bằng 2 chân rất nguy hiểm của Marcos Rojo trong hiệp một, tình huống mà hậu vệ Argentina đã may mắn thoát khỏi một tấm thẻ đỏ trực tiếp nhưng khó lòng qua được một án phạt treo giò không nhẹ đang được FA treo lơ lửng trên đầu. Chung số phận với Rojo rất có thể là chủ lực Ibrahimovic với pha “đạp nguội” vào mặt Seamus Coleman.

Hòa thất vọng trận thứ 3 liên tiếp cũng như 6/8 trận Premier League gần đây nhất, MU với con số thấp kỷ lục 21 điểm/14 trận đang ngày càng bị các đối thủ top trên nới rộng khoảng cách trên BXH, với 13 điểm kém ngôi đầu của Chelsea và 9 điểm kém vị trí thứ tư của Man City. Hy vọng vô địch, hay thậm chí giờ là top 4 cho tấm vé Champions League, dần phai nhạt cho thầy trò Mourinho mặc dù mùa giải còn chưa chính thức khép lại lượt đi.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X