Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho được hiến kế hóa “mèo con” Lukaku thành sư tử

Thứ Hai 27/11/2017 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Martin Keown của Arsenal khẳng định tiền đạo người Bỉ cần phải bị cầm tù trên ghế dự bị một thời gian để quay trở lại với tinh thần chiến đấu lớn hơn bao giờ hết.

Tưởng chừng như pha lập công tung lưới Newcastle đã giải tỏa phong độ sa sút của Romelu Lukaku nhưng không, anh tiếp tục trải qua thêm 2 trận tịt ngòi nữa với những màn trình diễn thất vọng không hơn gì mạch 7 trận khô hạn bàn thắng trước đó. Mới nhất khi Man Utd vất vả vượt qua Brighton trên sân nhà Old Trafford, tiền đạo người Bỉ cũng hoàn toàn mờ nhạt với mức độ đóng góp gần như là con số không.

Mourinho duoc hien ke hoa meo con Lukaku thanh su tu hinh anh
Romelu Lukaku

Không bất ngờ khi Lukaku nhận về tới tấp những sự chỉ trích từ dư luận, như cựu hậu vệ Martin Keown không ngần ngại mỉa mai anh giờ chỉ như một chú mèo con. Mặc dù vậy thì qua đây, huyền thoại của Arsenal cũng hiến kế cho Mourinho trong nỗ lực giúp bản hợp đồng 75 triệu bảng trở lại đúng với bản năng sát thủ.

Quan điểm của Keown: “Lukaku chỉ như chú mèo con, trong khi Man Utd cần một con sư tử dẫn dắt trên hàng công. Người ta đã bỏ cả đống tiền mua cậu ấy chỉ để kỳ vọng vào những bàn thắng tiến đến ngôi vô địch. Chắc chắn những gì đang diễn ra thời điểm hiện tại không thể đáng được mong chờ.”

“Nếu Mourinho muốn Lukaku tỏa sáng trở lại, ông ấy cần đẩy cậu ta đến cực hạn chịu đựng của mình. Ở đây tôi không nói về những cú vật đối thủ như một hình thức giải tỏa tâm lý ức chế mà thay vào đó, Lukaku cần nên bắt đầu tập làm quen với việc ngồi dự bị.”

“Trận đấu tiếp theo đây gặp Waftford là cơ hội không thể thích hợp hơn để Mourinho thực hiện điều đó. Hãy cho Lukaku chút ít thời gian để nghỉ ngơi và không gian để hít thở, cậu ấy rồi sẽ trở lại với tinh thần chiến đấu quyết tâm hơn bao giờ hết chứ như lúc này, Man Utd cần sư tử chứ không phải mèo con.”

Có khả năng Mourinho không nghe theo Keown mà vẫn buộc phải loại bỏ Lukaku. Lý do bởi hành vi đánh nguội cầu thủ Brighton qua mặt được trọng tài cuối tuần qua chắc chắn sẽ được FA mổ xẻ và nếu nặng tay, tiền đạo người Bỉ sẽ bị treo giò đến 2 trận và vắng mặt trong những chuyến làm khách khó khăn trước các đối thủ đang đạt phong độ tốt, Watford và đặc biệt Arsenal.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X