Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho được dịp “xoáy” cả Wenger lẫn Guardiola

Chủ Nhật 24/07/2016 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi được hỏi về cuộc đua vô địch Premier League dự kiến sẽ vô cùng nóng bỏng trong mùa giải tới đây, tân HLV của Man Utd mỉa mai thâm thúy Arsenal và thậm chí ngó lơ hoàn toàn hàng xóm Man City.

Một trong những đặc sản của Premier League từ hơn thập kỷ qua chính là những cuộc đấu võ mồm tốn nước bọt và cả giấy mực của báo giới giữa Jose Mourinho và Arsene Wenger. “Chuyên gia thất bại”, “Thánh kêu ca, khóc lóc” hay “Kẻ thù của bóng đá”… là những ví dụ tiêu biểu cho những mỹ từ mà 2 người đồng nghiệp không thể yêu thương nhau nổi này dành tặng cho đối phương.

Jose Mourinho
Tân HLV Mourinho đánh giá về cơ hội vô địch Premier League của MU cùng các đối thủ cạnh tranh

Ngặt một nỗi mỗi khi làm việc ở Anh, Mourinho chỉ chọn những kình địch không đội trời chung với Arsenal mà dẫn dắt, trước Chelsea và giờ Man Utd, càng khiến những màn đấu khẩu chua cay thú vị của ông với Wenger như cuộc chiến không có quãng nghỉ chứ chẳng cần nói đến hồi kết. Được dịp chia sẻ quan điểm về cuộc đua vô địch Premier League mùa giải tới đây khi đang cùng Quỷ Đỏ du đấu ở Trung Quốc, “Người đặc biệt” tranh thủ bổn cũ soạn lại:

“Manchester vẫn luôn là Manchester, dẫu có khó khăn ra sao. Với truyền thống lịch sử tuyệt vời, chúng tôi mãi là một ứng cử viên vô địch cho mỗi mùa giải. Chắc chắn sứ mệnh của tôi trong thời gian tại vị ở đây là nhanh chóng hiện thực hóa điều này, nhất là khi nó đã lẩn tránh đội bóng đến 3 năm nay rồi.”

“Nhưng tất nhiên, chúng tôi sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ mạnh mẽ khác. Chelsea có một đội hình của những nhà vô địch (Mourinho chính là người dẫn dắt tập thể đó vô địch mùa 2014-15) và trên hết là một tân HLV với tài năng xuất chúng là Antonio Conte. Trong khi đó, Liverpool đang từng ngày lột xác dưới bàn tay của một HLV đại tài khác. Jurgen Klopp đã làm được quá nhiều thứ chỉ sau chưa đến nửa năm nhậm chức.”

“Còn Arsenal sao? Thì họ vẫn như vậy mà – một tấm gương mẫu mực cho sự ổn định kinh ngạc suốt nhiều năm qua, với một ông HLV vẫn ngồi đó hết năm này qua năm khác.” – Ai mà chẳng biết Arsenal của Wenger đói kém những danh hiệu lớn như thế nào suốt hơn thập kỷ qua, Mourinho à…

Mourinho duoc dip xoay ca Wenger lan Guardiola hinh anh 2
Tiện thể đây, "Người đặc biệt" tranh thủ xỉa xói cả hai kẻ thù Wenger và Guardiola

Có không hay ho gì, cơ mà được nhắc đến trong bài phỏng vấn Mourinho thì ít ra còn tốt hơn việc bị ngó lơ hoàn toàn như Man City. Vâng, “Người đặc biệt” ngầm gạch tên luôn gã hàng xóm ồn ào trên đường đăng quang nước Anh vào tháng Năm năm sau.

Khó hiểu gì đâu khi lèo lái Etihad hiện tại chính là Pep Guardiola, kẻ thù đối với Mourinho có lẽ còn đáng ghét hơn cả Wenger qua những năm tháng chạm trán buồn nhiều hơn vui ở Tây Ban Nha. Không còn những trận El Clasico Real Madrid vs Barcelona, giờ cả hai sẽ có những cuộc đấu trí kinh điển không thua kém gì trong những ngày nóng bỏng diễn ra derby thành Manchester, mở màn ngay sau đây chưa đầy 2 tháng – Chủ Nhật 10/9 trên Old Trafford.

►  Xem thêm tin tức Cup C1 Châu Âubảng xếp hạng C1 mới nhất

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X