Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho được chỉ cách đưa Rashford lên đẳng cấp thế giới

Thứ Sáu 06/10/2017 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Martin Keown vừa đưa ra nhận định rằng HLV Jose Mourinho cần sử dụng Rashford ở trung lộ nhiều hơn nếu muốn cầu thủ trẻ này phát huy tối đa tiềm năng của mình.
Mourinho duoc chi cach dua Rashford len dang cap the gioi hinh anh
Keown hy vọng Rashford sẽ được đá tiền đạo nhiều hơn trong thời gian tới

Cầu thủ trẻ tuổi teen Marcus Rashford là ngôi sao sáng trong chiến thắng 1-0 của đội tuyển Anh trước Slovenia mới đây. Với 3 điểm vừa giành được, Tam Sư đã chính thức giành được một tấm vé tới Nga mùa hè năm sau.

Đó là một màn trình diễn ấn tượng của Rashford ở hành lang trái, nơi mà anh đã được bố trí thi đấu tại Man United mùa này. Hiện tại, cầu thủ 19 tuổi đã có được 6 bàn ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia ở mùa giải năm nay. Nhưng huyền thoại Martin Keown của Arsenal cho rằng Rashford còn có thể chơi tốt hơn nữa nếu được bố trí thi đấu trong vai trò trung lộ.

“Tôi thích cách Rashford đi bóng đối mặt với các hậu vệ đối phương và buộc họ phải trả lời những câu hỏi chỉ trong khoảnh khắc”, Keown chia sẻ trên Daily Mail. “Tất cả những cầu thủ tốt nhất, như Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi đều xuất phát ở hành lang cánh ở một số thời điểm. Và tôi nghĩ Rashford cần hướng vào trung lộ nhiều hơn và khẳng định được giá trị ở những vị trí xa rời đường biên.
Tổng hợp: Anh 1-0 Slovenia (Bảng F vòng loại World Cup 2018)
Khoảnh khắc siêu sao ở phút 90+4 đã ấn định một tấm vé dự World Cup 2018.

“Tôi nghĩ Rashford sẽ trở thành một cầu thủ hàng đầu. Và cậu ấy cũng không phải đóng đinh vị trí của mình ở hành lang cánh quá lâu. Tiền vệ cánh trái chỉ nên là vị trí xuất phát của cậu ấy khi mà cậu ấy tham dự một đấu trường lớn như World Cup”.

Khả năng cạnh tranh suất đá chính ở vị trí tiền đạo của Rashford tại Man United là rất thấp. Bởi Lukaku vẫn đang ghi bàn đều đặn và cầu thủ người Bỉ cũng có những tố chất hợp đá tiền đạo trong hệ thống của Mourinho hơn là Rashford. Còn ở đội tuyển Anh, sao trẻ của M.U cũng khó có cửa cạnh tranh với Harry Kane. Nhưng về lâu về dài, khả năng cao Rashford vẫn sẽ được đảm nhiệm vị trí tiền đạo cắm ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Bởi những gì mà anh thể hiện được trong vai trò này không hề thua kém so với những ngôi sao hàng đầu kể trên.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X