Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đến Man Utd, Pep Guardiola về Arsenal. Có thể lắm chứ?

Thứ Bảy 13/10/2012 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ đã từng là những đối thủ đầy duyên nợ ở hai CLB vĩ đại là Real Madrid và Barca. Ai biết trước được một ngày nào đó, Jose Mourinho và Pep Guardiola sẽ nối lại màn so tài dang dở tại Premier League.

Mỗi người bọn họ đều có trong tay một món “vũ khí” siêu hạng để hiện thực hóa tham vọng của mình bằng cách đánh bại người kia. Cristiano Ronaldo tại Madrid và Lionel Messi ở Barca. Nhưng từ Hè này, Pep rời khỏi Barcelona, bỏ lại Mourinho cùng với sân khấu La Liga đơn điệu.

Cảm giác hụt hẫng là không thể tránh khỏi. Song, cuộc đời là những con đường có thể cắt nhau tại nhiều điểm. Giới mộ điệu có quyền hy vọng sức hấp dẫn khó chối từ của Premier League sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho màn đọ sức tiếp theo giữa hai nhà cầm quân tuyệt vời này.

mourinho guardiola
mourinho guardiola

Mourinho đã khẳng định rằng ông sẽ quay trở lại Anh một lần nữa sau khi kết thúc thời gian của mình tại Bernabeu. Phát biểu trên Sky Sports, cựu HLV của Chelsea cho biết: “Tôi không thể lừa dối những suy nghĩ trong tâm trí mình. Sau khi rời Real Madrid, tôi sẽ trở lại Anh. Điều đó là chắc chắn”.

Giả thiết được nhiều người nhắc đến là Mourinho sẽ thay thế Sir Alex Ferguson tại Man Utd. “Bố già” người Scotland đã dẫn dắt “Quỷ đỏ” từ năm 1986 và từng có ý định về hưu hồi năm 2002. Nhưng sau đó ông thay đổi quyết định, tiếp tục công viên cho đến ngày hôm nay và cũng đã có lần ngỏ ý xem Mourinho như người kế thừa lý tưởng của mình.

Chelsea vẫn được Mourinho coi là tình yêu đích thực và trước đây ông từng thổ lộ muốn trở lại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, hiện tại Chelsea đang rất thành công dưới tài dẫn dắt của Roberto di Matteo, một HLV trẻ tuổi nên còn nhiều tham vọng.

Trong khi đó, những tin tức mới nhất cho thấy Guardiola đang có liên hệ với AC Milan. Báo La Gazzetta dello Sport tuyên bố chủ tịch Silvio Berlusconi của Rossoneri đã yêu cầu sắp xếp cuộc gặp với cựu HLV của Barca này và làm dấy lên những nghi ngờ về tương lai của HLV đương nhiệm Massimiliano Allegri.

Tuy nhiên, cho đến khi có thông tin rõ ràng hơn thì Guardiola về đâu vẫn còn là một dấu hỏi. Và các nhà cá cược đã đưa ra một lựa chọn rất đáng chú ý cho khách hàng của mình, đó là Pep sẽ dẫn dắt Arsenal từ mùa Hè sang năm thay cho “Giáo sư” Arsene Wenger.

Viễn cảnh này không phải không có cơ sở khi nhìn vào thực tế Arsenal là đội bóng phù hợp nhất với lối chơi sở trường Tiki-Taka đã làm nên tên tuổi của Pep cùng với Barca. Từ lâu, HLV Wenger đã dẫn dắt Arsenal theo đuổi triết lý chơi bóng khá tương đồng với Tiki-Taka và thậm chí, lúc này họ đang có hai tiền vệ người Tây Ban Nha trong đội hình là Santi Cazorla và Mikel Arteta.

Được biết, Tottenham hay Bayern Munich cũng đều quan tâm tới vị chiến lược gia giàu thành tích nhất thế giới trong 4 năm qua. Nhưng với người hâm mộ, lý tưởng nhất vẫn là Guardiola đến Arsenal và Mourinho về M.U để bắt đầu một cuộc chiến mới đầy thú vị.

SƠN TÙNG - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X